Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017

06:05, 31/05/2017

Ngày 29-5-2017, tại xã Nam Điền (Nghĩa Hưng), Hội Nông dân tỉnh, Sở TN và MT phối hợp tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), Ngày Quốc tế đa dạng sinh học và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017. Tham dự lễ mít tinh có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngọc Lâm và hơn 450 cán bộ, hội viên nông dân một số xã khu vực miền hạ huyện Nghĩa Hưng.

Với các chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”, “Đa dạng sinh học và du lịch bền vững”; “Đại dương của chúng ta, tương lai của chúng ta”; “Vì tương lai của chúng ta”…, vấn đề bảo vệ môi trường Việt Nam, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ biển và hải đảo vì sự phát triển bền vững của đất nước đã trở thành vấn đề toàn cầu, thu hút sự quan tâm của nhân loại. Những biến đổi phức tạp của khí hậu, bất thường của thiên tai, dịch bệnh cho thấy vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và hải đảo, bảo vệ đa dạng sinh học không chỉ liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, cộng đồng mà còn quyết định sự tồn tại của mỗi quốc gia, khu vực. Đảng và Nhà nước cũng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm triển khai thực hiện các chương trình, chiến lược quốc gia về bảo vệ môi trường, quản lý, bảo vệ, khai thác biển và hải đảo…

Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đa dạng sinh học Việt Nam và Tuần lễ Biển và Hải đảo, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ biển và hải đảo Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch hành động với các nội dung cụ thể. Trong đó, tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động nâng cao nhận thức của người dân và cán bộ, hội viên nông dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về vấn đề bảo vệ môi trường, quản lý, bảo vệ, khai thác vùng biển và hải đảo của Việt Nam với người dân thông qua các phương tiện truyền thông, báo chí, các cuộc thi tìm hiểu, trao đổi, tọa đàm. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về quản lý, bảo vệ và khai thác biển, hải đảo đồng thời chuyển đổi hành vi về giữ gìn, bảo vệ môi trường thành hành động tự giác của mỗi người dân. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn lồng ghép các chương trình, dự án đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học; phối hợp kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng các chất hóa học, theo dõi lượng các chất thải gây ô nhiễm môi trường từ các khu dân cư, các khu công nghiệp, làng nghề, khu đô thị, khu vực chăn nuôi; phát động cán bộ, hội viên nông dân và người dân, động viên hội viên nông dân vùng biển tích cực ra khơi bám biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo, đưa nội dung bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và hải đảo thành một trong các nội dung sinh hoạt thường xuyên, định kỳ của các cấp Hội.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động “Tháng hành động vì môi trường” trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân có kế hoạch hành động cụ thể, thực hiện một cách có hiệu quả; nâng cao nhận thức, hiểu biết về môi trường, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường; vai trò của đa dạng sinh học, bảo tồn đa dạng sinh học và du lịch bền vững đối với phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền thực hiện quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học; huy động cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học, phát triển du lịch sinh thái, du lịch bền vững. Đồng thời, tổ chức phát động các phong trào như: bảo vệ môi trường; bảo tồn đa dạng sinh học; sử dụng hợp lý và tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên; trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; bảo vệ nguồn nước; lồng ghép các hoạt động thúc đẩy việc thực hiện các mô hình du lịch bền vững./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com