Nam Định tham gia dự án tăng cường dữ liệu đất đai

08:06, 08/06/2016

Thông tin từ Bộ TN và MT cho biết, Bộ trưởng Trần Hồng Hà vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” sẽ được triển khai thực hiện từ năm 2017 đến năm 2020.

Dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” được triển khai tại Bộ TN và MT và trên địa bàn 33 tỉnh, thành phố tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai; trong đó khu vực miền Bắc có 14 tỉnh (trong đó có Nam Định), khu vực miền Trung và Tây Nguyên 10 tỉnh, khu vực miền Nam 9 tỉnh.

Theo đại diện Bộ TN và MT, Dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” được xây dựng sẽ góp phần phát triển, vận hành một hệ thống thông tin đất đai quốc gia đa mục tiêu, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả và tính minh bạch của công tác quản lý đất đai tại các địa bàn thực hiện dự án thông qua việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai.

Theo kế hoạch, chủ dự án là Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN và MT) và Sở TN và MT 33 tỉnh, thành phố tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai tại các khu vực trên cả nước. Ngoài ra, các hoạt động đào tạo, chuyển giao công nghệ, xây dựng mô hình hệ thống thông tin đất đai quốc gia đa mục tiêu cũng sẽ được áp dụng trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com