Tổng kết kỳ thi thường niên TOEFL Primary, TOEFL Junior và TOEFL ITP tại Nam Định

08:05, 10/05/2016

Chiều 6-5-2016, Sở GD và ĐT và Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam đã tiến hành tổng kết, trao giải thưởng cho các học sinh và tập thể xuất sắc trong kỳ thi thường niên TOEFL Primary, TOEFL Junior và TOEFL ITP tại Nam Định.

Kỳ thi thường niên TOEFL Primary, TOEFL Junior, TOEFL ITP được triển khai với mục tiêu hỗ trợ học sinh tiếp xúc với các bài thi tiếng Anh quốc tế và sở hữu phiếu điểm TOEFL giúp hỗ trợ đắc lực cho quá trình học tập trong và ngoài nước. Tuy là năm đầu tiên triển khai tại Nam Định, nhưng kỳ thi đã thu hút gần 550 học sinh các khối từ tiểu học, THCS đến THPT tham dự; trong đó ở lứa tuổi tiểu học có hơn 450 em đăng ký, chiếm 85% tổng số học sinh tham gia. Kết quả kỳ thi TOEFL Primary thường niên đã cho thấy khả năng ngôn ngữ (tiếng Anh) của học sinh Nam Định so với Khung năng lực ngoại ngữ của nước ta. Theo đó, đối với học sinh lớp 3 dự thi bài thi TOEFL Primary cấp độ 1, có 52% đạt Bậc 1 và 8% đạt Bậc 2. Đối với học sinh lớp 4, 5 dự thi bài thi TOEFL Primary cấp độ 2 có 36% đạt Bậc 1 và 22% đạt Bậc 2 và Bậc 3. Đặc biệt, có 1 thí sinh tiểu học đạt mức điểm tương đương Bậc 3 là tiêu chuẩn tốt nghiệp bậc THPT và khối đại học không chuyên ngữ. Đối với kỳ thi TOEFL Junior, kết quả điểm trung bình của các thí sinh là 740/900 điểm. Trong đó, số lượng thí sinh đạt Bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam, tương đương bậc tốt nghiệp THCS là 31%. Đặc biệt có 43% đạt Bậc 3 (tương đương bậc tốt nghiệp THPT) và 7% đạt Bậc 4 (tương đương bậc tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngữ). Kết quả của kỳ thi thường niên TOEFL ITP năm nay cũng ghi nhận mức điểm trung bình là 533/677 điểm, cho thấy học sinh đã đầu tư cho việc học ngoại ngữ, đồng thời khẳng định trình độ tiếng Anh không phụ thuộc vào lứa tuổi và bậc học.

Tổng kết kỳ thi có 19 giải thí sinh đạt thành tích xuất sắc do Ban tổ chức và Sở GD và ĐT trao tặng, 115 giải cho thí sinh đạt thành tích tốt do Sở GD và ĐT trao tặng; 6 giải tập thể cho các trường có thành tích xuất sắc trên địa bàn do Ban tổ chức và Sở GD và ĐT trao tặng. Toàn bộ các thí sinh đã tham gia kỳ thi đều nhận được phiếu điểm TOEFL Primary, TOEFL Junior, TOEFL ITP quốc tế tương ứng do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ cấp và có giá trị trên toàn cầu./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com