Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Xuân Trường khóa VI

08:05, 11/05/2016

Ngày 10-5-2016, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Xuân Trường tổ chức đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện Xuân Trường khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của huyện ủy,  HĐND, UBND huyện, Hội CTĐ huyện đã từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Các hoạt động của hội luôn hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn với những nội dung phong phú, đa dạng, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân. Kết quả đã giúp đỡ được hàng nghìn người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh vươn lên hòa nhập cộng đồng. Tổ chức hội các cấp ngày càng được củng cố, kiện toàn cả về số lượng và chất lượng; vai trò, vị thế của hội ngày càng được nâng cao; đã xuất hiện nhiều mô hình, nhân tố mới để làm gương và khích lệ các tầng lớp nhân dân noi theo, trở thành phong trào nhân ái sâu rộng. Cụ thể, trong 5 năm trở lại đây, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ huyện đã giới thiệu được 2.742 địa chỉ nhân đạo để các tổ chức, cá nhân trợ giúp. Hưởng ứng phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC, đã có trên 25.127 lượt người khó khăn, hoạn nạn được trợ giúp với tổng số tiền trên 8,2 tỷ đồng. Tổng số tiền cứu trợ xã hội, bảo trợ nạn nhân CĐDC đạt 14,1 tỷ đồng, tăng 4,5 lần so với nhiệm kỳ trước. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và hiến máu nhân đạo được quan tâm đẩy mạnh. Trong nhiệm kỳ đã khám, tư vấn sức khỏe cho 11.250 lượt người nghèo, cấp thuốc miễn phí cho 1.460 lượt người với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ tới, Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức hội, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội; chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền có cơ chế thích hợp cho các cấp hội CTĐ tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các chương trình có liên quan đến công tác nhân đạo ở địa  phương; đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, trong đó trọng tâm là công tác xã hội nhân đạo, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa, tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân và tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com