Cục Thống kê tỉnh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Thống kê Việt Nam

08:05, 06/05/2016

Ngày 5-5-2016, Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam, 60 năm thành lập ngành Thống kê tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Liệu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở KH và ĐT; lãnh đạo Cục Thống kê các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình; lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh qua các thời kỳ đã tới dự.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước; sự phối hợp có hiệu quả của các ngành, các cấp và các đơn vị liên quan, ngành Thống kê Việt Nam đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với sự lớn mạnh của ngành Thống kê Việt Nam, 60 năm qua kể từ khi thành lập (tháng 3-1956) đến nay, Cục Thống kê Nam Định luôn đồng hành với những biến đổi to lớn của từng giai đoạn cách mạng của đất nước, dân tộc. Từ chỗ chỉ có một lực lượng cán bộ ít ỏi, đến nay ngành Thống kê tỉnh đã có một hệ thống bộ máy, cơ cấu cán bộ hoàn chỉnh từ tỉnh đến cơ sở, đào tạo cơ bản có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm công tác tốt, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật đồng bộ và tương đối hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác thống kê phục vụ sự quản lý, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của các ngành, địa phương. Các sản phẩm thông tin thống kê của ngành ngày càng đa dạng phong phú, chất lượng từng bước được nâng lên. Ngoài báo cáo tháng, quý, năm còn có các sản phẩm khác như: Niên giám thống kê tỉnh, hệ thống chỉ tiêu thống kê kinh tế - xã hội tỉnh, niên giám thống kê huyện, thành phố, kết quả các cuộc điều tra chuyên ngành, các báo cáo phân tích tình hình kinh tế - xã hội… được cung cấp kịp thời cho các đối tượng sử dụng.

Trước những yêu cầu đặt ra từ thực tiễn trong giai đoạn tới, ngành Thống kê tỉnh tiếp tục đề cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Toàn ngành tập trung đẩy mạnh tuyên truyền Luật Thống kê (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua và các văn bản pháp luật về công tác thống kê. Tích cực triển khai thực hiện chiến lược phát triển thống kê Việt Nam giai đoan 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tập trung nâng cao chất lượng thông tin thống kê, bảo đảm thông tin thống kê trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời và minh bạch. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng tốt công tác chuyên môn, nhất là việc tổng hợp, xử lý và khai thác kết quả các cuộc điều tra thống kê để thực hiện báo cáo. Đa dạng hóa công tác phổ biến thông tin ngành, trước mắt làm tốt công tác biên tập trang web của ngành…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Việt Nam đã chúc mừng những kết quả mà ngành Thống kê tỉnh đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị tập thể cán bộ, viên chức Cục Thống kê tỉnh cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao; thường xuyên bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và chương trình công tác của ngành để thu thập, xử lý thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành. Tăng cường nâng cao chất lượng thông tin thống kê và hiệu quả dự báo, phân tích tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, các địa phương củng cố, nâng cao hệ thống, lực lượng cán bộ thống kê, bảo đảm đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn cách mạng mới. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác thống kê; chú trọng phổ biến các thông tin thống kê rộng rãi dưới nhiều hình thức, đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê của các cấp, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và người dân./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com