Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Hải Hậu

08:08, 28/08/2015

Sáng 26-8-2015, tại Bảo tàng huyện Hải Hậu, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Nội dung triển lãm gồm 2 phần. Phần tư liệu, hiện vật do Bộ TT và TT cung cấp gồm gần 100 tấm bản đồ của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế thể hiện chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX; hình ảnh tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa; những công trình nghiên cứu của các học giả Việt Nam và quốc tế xuất bản trong và ngoài nước; hiện vật và hình ảnh về công cuộc thực thi và đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa. Phần tư liệu, hình ảnh, hiện vật của tỉnh Nam Định trưng bày tại triển lãm gồm: Các hoạt động tham gia xây dựng và bảo vệ biển, đảo của quân và dân trong tỉnh; hình ảnh tiêu biểu cho các hoạt động của tỉnh hướng về Trường Sa, Hoàng Sa như: thăm, tặng quà các chiến sĩ và thân nhân các chiến sĩ tại quê nhà...

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Hải Hậu là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố. Bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông, bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trong thời gian diễn ra triển lãm, Sở TT và TT, Sở VH, TT và DL, UBND huyện Hải Hậu tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân tham quan triển lãm để hiểu rõ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com