Văn phòng UBND tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

08:08, 26/08/2015

Chiều 25-8-2015, tại trụ sở UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước. Các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Viết Hưng, Trần Lê Đoài, Bạch Ngọc Chiến; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh qua các thời kỳ tới dự.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước. Ảnh: Thanh Tuấn
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước. Ảnh: Thanh Tuấn

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm của Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước. Cách đây 70 năm, ngày 28-8-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra tuyên cáo thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia, trong đó có cơ quan giúp việc cho Chính phủ, tiền thân của Văn phòng Chính phủ ngày nay. Ngày 22-7-2004, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 828/QĐ-TTg lấy ngày 28-8 hằng năm là Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước. Để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong mỗi giai đoạn lịch sử phát triển của địa phương, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên Văn phòng UBND tỉnh luôn nâng cao ý thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản khó khăn, tận tuỵ phục vụ; tích cực cải tiến, nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp phục vụ UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh. Thường xuyên tìm hiểu và nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức thu nhận thông tin từ các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội của tỉnh, các huyện, thành phố; chủ động đề xuất, tham mưu và phục vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng chính quyền; giữ vững quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đảm bảo chế độ thông tin báo cáo hằng ngày, tuần, tháng, quý, năm cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; báo cáo với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, các đoàn công tác về thăm và làm việc tại tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh chuẩn bị các báo cáo, đề án, chương trình, tờ trình, kế hoạch để UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh uỷ, Ban TVTU, BCH Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh, đảm bảo yêu cầu về thời gian và chất lượng. Tham mưu giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh duy trì mối quan hệ làm việc thường xuyên với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể nhân dân. 70 năm qua, Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong tỉnh đã làm tốt vai trò, vị trí của mình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành tích của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức công tác tại Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh. Đứng trước yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới, để làm tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh cùng tập thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống Văn phòng các cơ quan hành chính của tỉnh không ngừng đổi mới tư duy, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu giúp UBND, Thường trực UBND tỉnh điều hòa, phối hợp tổ chức các hoạt động chung của UBND các cấp; bảo đảm các điều kiện phục vụ công tác của UBND tỉnh; các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho hoạt động của UBND các cấp. Chủ động nghiên cứu, đề xuất kịp thời với UBND tỉnh; xây dựng những cơ chế, chính sách; thực hiện những giải pháp chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; kịp thời kiến nghị các giải pháp để phát huy những việc làm tốt, chấn chỉnh những việc làm chưa tốt; gương mẫu, đi đầu trong công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hành tiết kiệm.

Nhân dịp này, Văn phòng UBND tỉnh có 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 5 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, sáng 25-8, đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Văn hoá (28-8).

Ngành Văn hoá ra đời năm 1945 sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà được thành lập. Trải qua các giai đoạn phát triển lịch sử, ngành Văn hóa đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Hoà chung vào dòng chảy của cả nước, sự nghiệp VH, TT và DL tỉnh có bước vững chắc trên các lĩnh vực công tác, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Đời sống văn hoá ở cơ sở có nhiều khởi sắc. Đặc biệt trong những năm gần đây phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào xây dựng NTM đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác quản lý và tổ chức lễ hội; công tác nghiên cứu, bảo tồn, phát huy các di sản văn hoá; phong trào văn hoá, văn nghệ quần chúng; hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; hệ thống thư viện từ tỉnh đến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển mạnh mẽ; thể thao thành tích cao của tỉnh ngày càng khẳng định vị thế trên cả nước; lĩnh vực du lịch có nhiều khởi sắc… Kế thừa truyền thống vẻ vang 70 năm qua của ngành, trong thời gian tới ngành VH, TT và DL tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động, tổ chức các hoạt động văn nghệ, TDTT chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, trước mắt là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ngành cũng tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng toàn diện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá; phát triển phong trào TDTT cơ sở, thể thao thành tích cao; khai thác có hiệu quả lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống văn hoá, lịch sử để phát triển du lịch…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức ngành VH, TT và DL trong những năm qua. Để phong trào văn hoá, thể thao hướng tới mục tiêu phục vụ nhân dân, trong thời gian tới cán bộ, công chức, viên chức ngành VH, TT và DL tỉnh cần phát huy những thành quả của thế hệ đi trước, thực hiện tốt các lĩnh vực công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra, tạo nên những thành tựu mới trong sự nghiệp chăm sóc thể lực, trí lực cho nhân dân, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển./.

Thanh Tuấn Đức Thiện
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com