Hơn 1.000 người tham gia hiến máu tại Chương trình Chủ nhật đỏ năm 2015

08:02, 02/02/2015

Sáng 31-1-2015, tại Thành phố Nam Định, Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2015. Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Báo Tiền Phong, Viện Huyết học truyền máu Trung ương và trên 1.000 cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), nhân dân trong tỉnh tới dự.

“Chủ nhật đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện nhân đạo do Báo Tiền Phong phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khởi xướng từ năm 2009. Năm nay, chương trình được tổ chức tại 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại tỉnh ta, Chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2015 được khởi động từ ngày 8-1 và chia thành nhiều đợt hiến máu. Đến thời điểm hiện tại, ĐVTN và nhân dân trong tỉnh đã hiến được 1.567 đơn vị máu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo mà ĐVTN, nhân dân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, nhân dân, đặc biệt là lực lượng ĐVTN cần phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, nghĩa cử cao đẹp để tiếp tục hiến máu nhân đạo. Trước mắt, nhu cầu máu cứu người, nhất là những người bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Nguyên đán là rất cao. Vì vậy các đơn vị chức năng, tình nguyện viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, ĐVTN cần tiếp tục các hoạt động tuyên truyền, vận động để có nhiều người hiến máu, góp phần hỗ trợ cứu sống nhiều người bệnh./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com