UBND tỉnh kiểm tra tiến độ triển khai dự án tỉnh lộ 488 đoạn từ tỉnh lộ 488C đến Thị trấn Thịnh Long

08:12, 05/12/2014

Ngày 4-12-2014, đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ triển khai dự án tỉnh lộ 488 đoạn từ tỉnh lộ 488C đến Thị trấn Thịnh Long. Cùng dự buổi kiểm tra có lãnh đạo Sở GTVT, UBND huyện Hải Hậu, Văn phòng UBND tỉnh, Cty Điện lực Nam Định, Viễn thông Nam Định, Vietel Nam Định.

Dự án đầu tư xây dựng tỉnh lộ 488 đoạn từ tỉnh lộ 488C đến Thị trấn Thịnh Long được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 218/QĐ-UBND ngày 24-1-2014 và được điều chỉnh 3 lần. Công trình có tổng chiều dài 10,3km, đi qua địa bàn 5 xã, thị trấn: Hải Giang, Hải Ninh, Hải Phú, Hải Châu, Thịnh Long; tổng mức đầu tư 467,732 tỷ đồng. Đến ngày 27-11-2014, Hội đồng GPMB huyện Hải Hậu đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công được 8,1/10,3km, tuy nhiên còn có một số vướng mắc. Về tiến độ thi công, đến nay nhà thầu Cty CP Tập đoàn Xuân Trường đang khẩn trương tổ chức thi công và cam kết nếu có đủ mặt bằng sẽ hoàn thành giai đoạn I trong năm 2015. Tại buổi kiểm tra, Sở GTVT báo cáo và đề nghị UBND tỉnh cho phép chủ đầu tư bổ sung khối lượng một số hạng mục mà thiết kế, dự toán chưa tính. Cho phép chủ đầu tư xử lý kỹ thuật cục bộ hoặc điều chỉnh quy mô mặt cắt ngang cho phù hợp đối với những vị trí cục bộ khó khăn về mặt bằng, địa phương không GPMB đủ theo thiết kế.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương nỗ lực của các sở, ngành, UBND huyện Hải Hậu trong triển khai vận động nhân dân thực hiện GPMB phục vụ thi công dự án tỉnh lộ 488 đoạn từ tỉnh lộ 488C đến Thị trấn Thịnh Long. Đồng chí yêu cầu phải tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB tại tất cả những điểm còn vướng mắc; đồng ý áp dụng phương án phân kỳ GPMB, trước hết ưu tiên GPMB đoạn Quốc lộ 21 đến Thị trấn Thịnh Long. Đối với diện tích nhà ở của các hộ dân và các ngôi mộ chưa di chuyển yêu cầu địa phương phải bố trí đất chuyển đổi; thực hiện phương án hỗ trợ hoa màu, kiến trúc trên đất theo phương án hợp lý, không để người dân thiệt thòi. Trước hết địa phương phải tự cân đối nguồn lực của mình, nếu khó khăn báo cáo tỉnh có ý kiến để chủ đầu tư có phương án hỗ trợ, xử lý. Tại điểm vướng mắc ở trung tâm xã Hải Châu theo thiết kế cần GPMB 13m nhưng thực tế báo cáo chỉ có thể giải tỏa được 12m do nhiều nhà kiên cố, đồng ý chủ trương cho điều chỉnh giảm mặt cắt đường xuống còn 12m; yêu cầu nhà thầu hỗ trợ xã để sớm di chuyển cây đa về phía chợ theo đề nghị của địa phương. Liên quan đến các công trình công cộng của điện lực, viễn thông, yêu cầu Sở GTVT bàn giao chính xác mốc giới, cao độ để các đơn vị di chuyển, sau 1 tháng bàn giao mốc giới phải hoàn tất di chuyển. Đối với đề xuất điều chỉnh kỹ thuật, đồng ý phương án của chủ đầu tư, tư vấn, giám sát kiểm tra, rà soát, đưa ra phương án điều chỉnh sau khi đã dự toán chính xác và phù hợp. Cần tranh thủ đẩy nhanh tiến độ thi công trong mùa khô, đồng ý phương án làm cầu tạm để lấy nước phục vụ sản xuất nông nghiệp./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com