Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 họp chuẩn bị Lễ khai mạc Đại hội

07:12, 05/12/2014

* 20 giờ ngày 6-12 diễn ra Lễ khai mạc tại SVĐ Thiên Trường

Ngày 3-12-2014, tại Thành phố Nam Định, Ban Chỉ đạo (BCĐ), Ban Tổ chức (BTC) Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 đã họp, đánh giá công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc, sơ duyệt chương trình Lễ khai mạc Đại hội. Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL, Trưởng ban BCĐ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó BCĐ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014: Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL, Trưởng ban BTC Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cùng các thành viên BCĐ, BTC, các tiểu ban Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014, các địa phương tổ chức Đại hội.

Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL, Trưởng ban BCĐ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL, Trưởng ban BCĐ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 phát biểu kết luận hội nghị.

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 có sự tham gia của gần 11 nghìn cán bộ, HLV, VĐV của 63 tỉnh, thành phố và 2 ngành Công an, Quân đội, tham gia thi đấu 36 môn thể thao, gồm 45 phân môn, tranh 747 bộ huy chương. Lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 6-12 tại SVĐ Thiên Trường. Đến nay, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã xây dựng kịch bản và triển khai các công tác chuẩn bị tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội; huy động 1.600 diễn viên, học sinh tham gia tập luyện đồng diễn tại Lễ khai mạc; lựa chọn 7 VĐV ưu tú của thể thao Việt Nam tham gia nghi lễ rước đuốc... Về công tác tổ chức thi đấu, đến hết ngày 4-12 đã tổ chức xong các môn bóng rổ, cầu lông, xe đạp, quần vợt, bắn súng, Thể dục Thể hình, Judo và một số nội dung thi đấu các môn khác. Nhìn chung công tác tổ chức được triển khai tốt, chỉ xảy ra một trường hợp VĐV chấn thương do va chạm trong thi đấu. BTC Đại hội thống nhất với các tỉnh, thành phố mở cửa tự do cho nhân dân tham gia cổ vũ các cuộc thi đấu. Tại hội nghị, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo kết quả chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc, đặc biệt là Lễ khai mạc của tỉnh Nam Định. Với vai trò là địa phương đăng cai, tổ chức chính của Đại hội, tỉnh có sự chỉ đạo chặt chẽ và nỗ lực trong việc bảo đảm cơ sở vật chất, bố trí lực lượng tham gia cũng như các điều kiện tốt nhất. Đến thời điểm này, đại diện của 65 đoàn tham gia đã có mặt tại Nam Định, 4 môn thi đấu đã khởi tranh đều được tỉnh đón tiếp và tổ chức chu đáo. Đại diện 9 tiểu ban BTC và các địa phương có tổ chức các môn thi đấu trình bày các công việc đã hoàn thành, trao đổi làm rõ các vấn đề còn vướng mắc; xác định các nhiệm vụ trọng tâm từ nay cho đến khi kết thúc Đại hội và thống nhất phương án phối hợp giữa các tiểu ban với địa phương, nhất là trong việc tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc bảo đảm an toàn và thành công.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các địa phương, nhất là nỗ lực của tỉnh Nam Định là đơn vị đăng cai chính góp phần thực hiện tốt kế hoạch. Thời gian từ nay đến Lễ khai mạc không còn nhiều, đồng chí yêu cầu các tiểu ban BTC Đại hội và các địa phương bám sát các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện, đặc biệt chú ý công tác giao thông, lễ tân, y tế, PCCN tạo điều kiện an toàn cho đoàn VĐV cũng như khán giả tới tham gia cổ vũ. Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật cần kiểm tra tất cả các thiết bị phục vụ thi đấu, hạn chế tai nạn, tổ chức thi đấu đúng thể lệ, trung thực, nhất là các môn thi đối kháng, thể hiện văn hóa ứng xử trong các cuộc tranh tài, tránh tiêu cực dẫn đến khiếu nại về kết quả thi đấu. Đối với BTC của tỉnh Nam Định phải bảo đảm công tác ANTT, ATVSTP, vệ sinh môi trường, nhân lực phục vụ; tiếp tục tổ chức cung cấp thông tin, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Đại hội; có phương án phối hợp xây dựng kịch bản trao cờ đăng cai Đại hội TDTT lần thứ VIII-2018 cho đơn vị An Giang. Đối với các địa phương khác, sau khi hoàn thành các môn thi đấu phải làm tổng hợp gửi BTC Trung ương trước ngày 10-12 để chuẩn bị cho việc tổng kết Đại hội tại Lễ bế mạc.

Vào đúng 20 giờ tối mai, ngày 6-12-2014 tại SVĐ Thiên Trường (TP Nam Định) sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014.

Lễ khai mạc mở đầu bằng màn biểu diễn “Nam - nghĩa - nhân - duyên” do các diễn viên, nhạc công các đoàn nghệ thuật Trung ương, địa phương, học sinh Trường THPT Ngô Quyền, CLB võ thuật Thành Nam… thực hiện. Phần II là nghi thức Đại hội với Lễ diễu hành cờ Tổ quốc, cờ Đại hội TDTT, rước hồng kỳ, diễu hành của 65 đoàn VĐV, đoàn trọng tài. Ngọn đuốc lửa được lấy từ Đền Trần đi dọc các tuyến phố Thành phố Nam Định về SVĐ Thiên Trường được 7 VĐV ưu tú (tượng trưng cho Đại hội lần thứ VII) của thể thao Việt Nam trong những năm gần đây là Hoàng Xuân Vinh, Thạch Kim Tuấn, Quách Thị Lan, Hoàng Quý Phước, Dương Thuý Vy, Nguyễn Thị Thật, Dương Văn Thái thực hiện. Sau đó là nghi thức đốt đuốc, phát biểu khai mạc Đại hội của lãnh đạo Bộ VH, TT và DL, UBND tỉnh Nam Định, lời tuyên thệ của trọng tài, VĐV… Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội có chủ đề “Dân cường - nước thịnh” gồm màn 1 là “Địa khúc giao hoà”, màn 2 là “Dòng sông quê tôi”, màn 3 là “Hào khí Thành Nam”, màn 4 là “Nhịp điệu thời gian” và màn 5 là “Cộng hưởng” do 1.600 diễn viên, nhạc công các đoàn nghệ thuật Trung ương, tỉnh Nam Định, sinh viên, học sinh tham gia biểu diễn. Chương trình nghệ thuật nêu bật truyền thống văn hoá, thể thao, con người, quê hương Nam Định đang trên đường phát triển, về sự lớn mạnh của thể thao Việt Nam những năm gần đây, là động lực giúp người dân ngày càng khoẻ mạnh, đất nước ngày càng phát triển như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kết thúc chương trình Lễ khai mạc là màn bắn pháo hoa kéo dài 10 phút do cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh thực hiện. Chương trình Lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 kết thúc lúc 22 giờ cùng ngày và toàn bộ chương trình được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam./.

Tin, ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com