Bệnh viện Đa khoa tỉnh kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm

07:05, 24/05/2013

Tối 21-5-2013, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm bệnh viện (21-5-1963 - 21-5-2013).

Ngày 21-5-1963, Bác Hồ đã đến thăm bệnh viện và căn dặn cán bộ, viên chức của bệnh viện “Lương y phải như từ mẫu”
Ngày 21-5-1963, Bác Hồ đã đến thăm bệnh viện và căn dặn cán bộ, viên chức của bệnh viện “Lương y phải như từ mẫu”. Ảnh: Internet

Ngày 21-5-1963, sau khi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh, Bác Hồ đã đến thăm bệnh viện và căn dặn cán bộ, viên chức của bệnh viện “Lương y phải như từ mẫu”. 50 năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, các thế hệ cán bộ y, bác sỹ của bệnh viện luôn phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng I với quy mô 630 giường bệnh, 588 cán bộ, viên chức, trong đó có 139 bác sỹ (87 bác sỹ có trình độ chuyên môn sau đại học), 322 điều dưỡng và kỹ thuật viên (199 điều dưỡng cao đẳng và đại học). Cùng với phát triển nguồn nhân lực, năng lực khám, chữa bệnh từng bước được cải thiện, nhiều kỹ thuật mới được áp dụng. Thực hiện Đề án 1816, bệnh viện đã tiếp nhận hiệu quả chương trình chuyển giao chuyên môn kỹ thuật của các bệnh viện đầu ngành Trung ương: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai…; tiếp tục duy trì, phát triển các phẫu thuật chấn thương, chỉnh hình, ngoại thần kinh, tiếp nhận và từng bước phát triển các kỹ thuật mới về ngoại khoa, nội soi, giải phẫu bệnh; thực hiện hiệu quả các chương trình phòng chống ung thư quốc gia, chương trình huyết áp, các bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính; tăng cường quản lý điều trị các bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp, tiểu đường; tăng cường công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, bệnh viện vẫn còn những hạn chế: một số cán bộ, nhân viên có biểu hiện không tốt về y đức, thiếu ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn còn kém, số lượng người bệnh phải chuyển lên tuyến trên còn nhiều… Thời gian tới, bệnh viện phấn đấu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nêu cao y đức, thực hiện nghiêm túc lời căn dặn của Bác. Cũng tại lễ kỷ niệm, bệnh viện tổ chức sơ kết 2 năm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhân dịp này, Bệnh viện đã tổ chức hội thi điều dưỡng giỏi, thanh lịch năm 2013 với 18 thí sinh đại diện cho 18 khoa, phòng đã trải qua 4 phần thi: trang phục tự chọn, trang phục điều dưỡng, thi thực hành, thi ứng xử. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các thi sinh xuất sắc và trao 4 giải phụ gồm: 1 giải nhất thực hành, 1 giải nhất trang phục tự chọn, 1 giải nhất trang phục điều dưỡng và 1 giải nhất ứng xử./.

Minh Thuận
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com