Triển khai kế hoạch thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại khu vực biên giới biển tỉnh năm 2013

08:05, 22/05/2013

Thực hiện Chương trình phối hợp số 613/CTr-BTTTT-BTLBP ngày 8-2-2011 giữa Bộ TT và TT với Bộ Tư lệnh Biên phòng, ngày 21-5-2013 Sở TT và TT và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại khu vực biên giới biển tỉnh năm 2013. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT và TT, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng; cán bộ Phòng VH và TT, Đài phát thanh các huyện ven biển; lãnh đạo, đội trưởng vận động quần chúng các đồn biên phòng, Hải đội 2 và các xã biên phòng của tỉnh.

Trong năm 2012, hai ngành đã tổ chức quán triệt và thực hiện công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền về biển, đảo theo đúng chỉ đạo của cấp trên bằng nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, đổi mới. Sở TT và TT đã in ấn, phát hành 7.500 tờ rơi có nội dung về vị trí, vai trò của biển Việt Nam và cơ sở pháp lý các vùng biển Việt Nam. Hai ngành đã tăng cường huy động sự vào cuộc thực hiện công tác tuyên truyền về biên giới, biển đảo của Hội Phụ nữ và Hội Nông dân các huyện và 18 xã, thị trấn khu vực biên giới biển; mở rộng tuyên truyền trong học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh. Tuyên truyền trực quan qua các bảng ảnh về chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc”; tổ chức 8 lớp nói chuyện chuyên đề về: quan điểm của Đảng, Nhà nước, kết quả công tác thông tin đối ngoại, phân giới cắm mốc, tình hình biển, đảo Việt Nam… cho cán bộ, đảng viên, lãnh đạo các hội, đoàn thể, các đồng chí chỉ huy, làm nhiệm vụ vận động quần chúng của các địa phương. Công tác thông tin bảo đảm tính thời sự, đúng định hướng được nhân dân đánh giá cao. Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền và thông tin đối ngoại khu vực biên giới biển tỉnh năm 2012 đã chuyển tải được những định hướng, quan điểm, cách xử lý của Đảng, động viên ngư dân tiếp tục bám biển để khẳng định chủ quyền trên các vùng biển Việt Nam.

Năm 2013, hai ngành sẽ tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng tuyên truyền của các hội, đoàn thể, các đơn vị cấp dưới của hai ngành trên tuyến biên giới biển của tỉnh. Hoàn thành xây dựng các cụm pa nô tuyên truyền ở các điểm du lịch biển Quất Lâm và Thịnh Long. Quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền tại nhóm nhân dân các xã ven biển. Tập trung tuyên truyền các nội dung về bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, Luật Biển Việt Nam, các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Biển Đông. Tăng cường nắm chắc tình hình, chủ động đấu tranh bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, phản bác lại những luận điểm xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, góp phần định hướng dư luận trong quần chúng nhân dân nói chung và nhân dân khu vực biên giới biển nói riêng./.

Nguyễn Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com