Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018

08:01, 09/01/2013

Ngày 8-1-2013, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH và KT) tỉnh đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018. Dự đại hội có các đồng chí: Giáo sư Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH và KT Việt Nam; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh cho Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh cho Đại hội.

Trong nhiệm kỳ I (2005-2012), Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh đã thực hiện tốt vai trò của tổ chức chính trị, xã hội, tập hợp, đoàn kết phát huy tiềm năng, trí tuệ của hội viên; đồng thời tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh một số vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong 7 năm qua, Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh đã triển khai nghiên cứu nhiều đề tài, dự án khoa học như: “Nghiên cứu ảnh hưởng điều tiết hồ Hòa Bình, hồ Thác Bà và hồ Tuyên Quang đến an toàn đê điều và hoạt động bình thường của các công trình thủy lợi tỉnh Nam Định”, “Nghiên cứu phòng chống lũ sông Đáy đối với tỉnh Nam Định do ảnh hưởng của mưa nội đồng”; “Ứng dụng công nghệ nấu luyện thép hợp kim” do Hiệp hội cơ khí đúc Ý Yên thực hiện; “Huy động tổ chức Hội Thú y tham gia giám sát, báo cáo dịch bệnh, tuyên truyền, vận động hướng dẫn nhân dân tham gia phòng chống dịch cúm gia cầm” do Hội Thú y thực hiện…

Trong nhiệm kỳ II (2013-2018) Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh tăng cường tập hợp, đoàn kết trí thức nhằm phát huy vai trò của tổ chức hội. Phát huy năng lực của các hội viên để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và phổ biến kiến thức, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và bảo vệ môi trường phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức, làm tốt công tác phát triển hội viên. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh.

Tại đại hội, thay mặt Liên hiệp các Hội KH và KT Việt Nam, Giáo sư Đặng Vũ Minh trao tặng Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển”. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo vì quê hương giàu mạnh, văn minh”. Đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích đã đạt được của Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh là nhân tố tích cực và đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí đề nghị Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh cần năng động, tích cực hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, các nhà khoa học trong và ngoài nước để khai thác các nguồn tài trợ. Tăng cường thông tin về khoa học kỹ thuật và tổ chức các hội thảo khoa học kỹ thuật. Đăng ký và đảm nhiệm các đề tài nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tập trung gắn kết các hội thành viên, hỗ trợ các hội thành viên hoạt động có hiệu quả nhằm nâng cao vị thế của Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp các Hội KH và KT Việt Nam quan tâm, phối hợp hoạt động, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống Liên hiệp các Hội KH và KT./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com