Sở Khoa học và Công nghệ triển khai nhiệm vụ năm 2013

09:01, 08/01/2013

Ngày 7-1-2013, Sở KH và CN tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2012, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Năm 2012, hoạt động của ngành KH và CN tiếp tục đổi mới theo hướng bám sát thực tiễn và có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sở đã tham mưu với UBND tỉnh từng bước hoàn thiện và cụ thể hóa các văn bản pháp quy về KH và CN phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; quy hoạch phát triển KH và CN tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Đôn đốc các ngành, các huyện, thành phố xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Tổ chức quản lý 80 đề tài, dự án KH và CN, đã nghiệm thu 18 đề tài, dự án. Cấp phép và quản lý an toàn đối với 38/38 cơ sở sử dụng X quang trong tỉnh. Phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh triển khai Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định lần thứ IV”. Công tác quản lý đo lường chất lượng, tin học và thông tin KHCN được tăng cường...

Năm 2013, Sở KH và CN tiếp tục tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KH và CN vào hoạt động sản xuất và đời sống. Thực hiện công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ theo kế hoạch thông qua các hoạt động kiểm tra, đào tạo, tư vấn. Tổ chức các lớp tập huấn, kiểm tra đo lường đối với các phương tiện đo trong các lĩnh vực xăng dầu, vàng bạc, điện… Triển khai công tác điều tra, thống kê KH và CN trên địa bàn theo chỉ đạo của Bộ KH và CN. Thực hiện các nhiệm vụ được giao trong chương trình hợp tác về công nghệ thông tin (CNTT) với Thành phố Hồ Chí Minh. Hoàn thành cơ bản các hạng mục và đưa vào sử dụng Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH và CN.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong năm 2013, Sở KH và CN tiếp tục tham mưu đổi mới hơn nữa hoạt động của Hội đồng KH và CN theo hướng thiết thực và hiệu quả hơn. Hỗ trợ tăng cường gắn kết giữa cơ sở sản xuất với cơ sở nghiên cứu và nhà khoa học để tăng tính bền vững, hiệu quả của các đề tài, dự án khoa học. Chỉ đạo hoàn chỉnh tiêu chí ISO 9001:2008 tại các đơn vị hành chính, gắn liền ứng dụng CNTT với công tác quản lý, điều hành. Phối hợp với Sở TT và TT tham mưu với UBND tỉnh thực hiện tốt chương trình hợp tác phát triển CNTT với Thành phố Hồ Chí Minh. Tăng cường ứng dụng CNTT trong các đơn vị hành chính sự nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng CNTT vào sản xuất và quản lý./.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com