Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

07:06, 06/06/2012

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012 diễn ra vào các ngày 2, 3 và 4-6-2012. Toàn tỉnh có 21.997 thí sinh THPT, 2.825 thí sinh bổ túc THPT dự thi.  Theo kết quả thanh tra của Sở GD và ĐT, công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi trên địa bàn toàn tỉnh được triển khai thực hiện chu đáo, bảo đảm nghiêm túc, thực chất. Trong cả 3 ngày thi, đề thi được bảo mật tuyệt đối. Đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi được đảm bảo đủ về số lượng và đều được tập huấn về nghiệp vụ, thí sinh được học kỹ về quy chế thi. Sở GD và ĐT và các Hội đồng coi thi đều thực hiện nghiêm công tác thanh tra. Lực lượng cán bộ, giáo viên được phân công làm việc tại các Hội đồng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao bám sát vị trí, giám sát thực hiện quy chế thi chặt chẽ. Trong 6 buổi thi, không xảy ra tình trạng thí sinh đến muộn, chỉ có 4 thí sinh bị ốm không dự thi, 7 thí sinh bỏ thi không có lý do; không xảy ra hiện tượng lộn xộn, trao đổi bài, quay cóp trong phòng thi.

Do chuẩn bị tốt về kiến thức và quy chế thi, các thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Nghĩa Hưng A đã tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp.
Do chuẩn bị tốt về kiến thức và quy chế thi, các thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Nghĩa Hưng A đã tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp.

Ở cả 6 môn thi, đề thi bảo đảm được yêu cầu chính xác, khoa học, hầu hết là các kiến thức cơ bản tập trung ở kiến thức lớp 12 nằm trong chương trình học, nội dung ôn tập của các thí sinh. Theo quan điểm của nhiều thí sinh và giáo viên, đề thi đã kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, đồng thời phân hoá được trình độ của thí sinh dự thi. Đề thi ở những môn thi tự luận phù hợp, không quá dài, làm học sinh thiếu thời gian làm bài như một vài năm trước. Vì vậy, không khí ở các Hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh sau khi kết thúc các môn thi khá thoải mái, hầu hết các thí sinh đều đủ thời gian hoàn thành bài thi./.

Tin, ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com