93 tác phẩm đoạt Giải báo chí quốc gia lần thứ VI

07:06, 06/06/2012

Sáng 3-6, tại Hà Nội, sau gần hai ngày làm việc nghiêm túc, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ VI - năm 2011 đã bỏ phiếu, lựa chọn 93 tác phẩm đoạt giải từ hơn 150 tác phẩm vào chung khảo.

Theo kết quả được Ban Tổ chức công bố, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn được hai giải A, 23 giải B, 39 giải C và 29 giải Khuyến khích thuộc nhiều loại hình để trao giải. Lễ trao Giải báo chí quốc gia lần thứ VI dự kiến tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, tại Thủ đô Hà Nội.
Hội đồng chung khảo nhận định, về chất lượng, các tác phẩm dự giải nhìn chung đồng đều, không có tác phẩm yếu, nhưng chưa có nhiều tác phẩm thật xuất sắc, nổi trội. Các tác phẩm dự giải đáp ứng được những tiêu chí xét chọn như: Bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, của địa phương; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước. Nhiều tác phẩm đi sâu giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế, đầu tư phát triển, ngăn chặn suy giảm kinh tế; xóa đói, giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt; đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động sai trái chống phá Nhà nước... Nhiều tác phẩm dự giải có tính phát hiện vấn đề, có tầm ảnh hưởng xã hội và được thể hiện chuyên nghiệp, hấp dẫn.

Tại phiên bế mạc, Hội đồng chung khảo đã đánh giá công tác chấm sơ khảo, đồng thời nêu một số vấn đề cần rút kinh nghiệm đối với các giải sau, nhất là đề cao trách nhiệm và nâng cao chất lượng của Hội đồng sơ khảo. Dịp này, Hội đồng Giải báo chí quốc gia đã họp lấy ý kiến của các thành viên Hội đồng chung khảo về việc bổ sung, điều chỉnh Điều lệ Giải sau sáu năm thực hiện. Các ý kiến của Hội đồng chung khảo sẽ được Hội đồng Giải Báo chí quốc gia tiếp thu, nghiên cứu để bổ sung, điều chỉnh Điều lệ Giải trong thời gian sớm nhất./.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com