Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển, hải đảo Việt Nam năm 2012

08:06, 04/06/2012

Ngày 1-6-2012, tại Thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu), HND tỉnh phối hợp với Sở TN và MT tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Tuần lễ Biển, hải đảo Việt Nam năm 2012. Đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hải Hậu tới dự.

Tỉnh ta có 72km bờ biển, 18 xã, thị trấn ven biển với hàng nghìn ngư dân sống và khai thác tiềm năng của biển. Trong những năm qua, bên cạnh những thành tựu quan trọng đã đạt được, tình hình bảo vệ nguồn đa dạng sinh học, nguồn nước sạch, vệ sinh môi trường, bảo vệ biển, nguồn lợi từ biển đang là thách thức lớn trong quá trình đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế. Với chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2012 là “Kinh tế xanh: Có vai trò của bạn” và chủ đề Tuần lễ Biển, hải đảo Việt Nam năm 2012 là: “Việt Nam mạnh về biển, giàu lên từ biển”, tại buổi lễ mít tinh, HND tỉnh, Sở TN và MT đã phát động cán bộ, hội viên nông dân, đặc biệt là ở các xã, thị trấn ven biển nâng cao nhận thức về biển, hải đảo, tăng cường bảo vệ đa dạng sinh học, nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên và môi trường biển; khơi dậy lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của Tổ quốc theo tinh thần Chiến lược Biển Việt Nam. Vì vậy mọi người cần phải chung tay bảo vệ môi trường, chung tay bảo vệ, khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên biển vì một tương lai tươi sáng.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của HND tỉnh và Sở TN và MT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển, hải đảo Việt Nam năm 2012. Đồng chí nhấn mạnh, Sở TN và MT, HND cùng các cấp, các ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vận động nhân dân và các thành phần kinh tế tăng cường năng lực khai thác xa bờ; sử dụng khôn khéo và bền vững nguồn tài nguyên sinh vật biển, bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Duy trì và phát triển bền vững rừng ngập mặn, tiếp tục cải tạo, nâng cấp, bảo trì và quản lý tốt hệ thống đê điều, làm tốt hơn nữa chức năng quản lý nhà nước về bảo vệ tài nguyên, môi trường biển. Khơi dậy niềm tự hào, tinh thần dân tộc của mỗi người dân đối với nhiệm vụ khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trong xu thế vươn ra đại dương, hội nhập và phát triển./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com