Hội nghị KHCN tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam lần thứ XVI

07:05, 21/05/2012

Ngày 19-5-2012, tại Nhà Văn hóa 3-2 (TP Nam Định) đã diễn ra hội nghị khoa học công nghệ (KHCN) tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam lần thứ XVI do Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đăng cai tổ chức. Tới dự có đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; PGS-TS, Anh hùng Lao động Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế và 24 trường đại học, cao đẳng ngành Y trong cả nước.

Theo sáng kiến của Bộ Y tế và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cứ 2 năm hội nghị KHCN tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam sẽ được tổ chức một lần. Mục tiêu nhằm động viên tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng ngành Y tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm công tác Đoàn, công tác sinh viên - thanh niên trong các trường; đánh giá hiệu quả và khả năng phát triển những kết quả có được từ các hội nghị KHCN tuổi trẻ; tôn vinh các nhà giáo có nhiều công lao đóng góp trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn sinh viên và đội ngũ cán bộ trẻ nghiên cứu khoa học, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân… Tại hội nghị đã có 132 báo cáo khoa học của 24 trường được trình bày, trong đó tập trung vào các chuyên ngành: dược, điều dưỡng, nội, ngoại, sản nhi, tổng hợp, y học cơ sở, y tế cộng đồng. Đây là những đề tài được tuyển chọn từ kết quả nghiên cứu khoa học được hoàn thành trong vòng 2 năm trở lại đây đạt giải tại hội nghị KHCN cấp trường.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế đã phát biểu cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định đã tạo điều kiện thuận lợi để hội nghị được tổ chức tại Nam Định và nhấn mạnh: Hiện nay KHCN nước ta đã và đang phát triển mạnh, nhiều nghiên cứu khoa học trong ngành Y Dược đã được triển khai ứng dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả to lớn. Đồng chí mong rằng, tại hội nghị lần này sẽ có nhiều đề tài hay, nhiều báo cáo khoa học xuất sắc có tính thực tiễn cao áp dụng vào giảng dạy và chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần đưa ngành Y Việt Nam lên một tầm cao mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng các nhà khoa học trẻ đã về dự hội nghị và nhấn mạnh: Hội nghị có ý nghĩa lớn khi được tổ chức trong không khí Đảng bộ, quân và dân tỉnh Nam Định đang tích cực hướng tới lễ kỷ niệm 750 Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc hội nghị KHCN tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y Dược Việt Nam lần thứ XVI thành công tốt đẹp, có nhiều công trình được ứng dụng hiệu quả vào hoạt động thực tế tại các cơ sở y tế, các cơ sở đào tạo ngành Y Dược trong cả nước, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Thu Trang



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com