Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Dệt nhuộm vải Denim tại KCN Hoà Xá

07:04, 26/04/2012

Ngày 24-4-2012, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Dệt nhuộm vải Denim của Cty CP TCE Vina Denim đang xây dựng tại KCN Hòa Xá (TP Nam Định). Cùng tham gia buổi kiểm tra có lãnh đạo các Sở: KH và ĐT, TN và MT, Công thương, Ban quản lý các KCN của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mẫu vải bò tại Cty. Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mẫu vải bò tại Cty. Ảnh: Xuân Thu

Dự án Nhà máy Dệt nhuộm vải Denim có công suất 30 triệu mét vải/năm do Cty CP TCE Vina Denim (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 3-2007. Từ tháng 8-2007, dự án bắt đầu triển khai thi công. Tổng mức đầu tư của dự án là 644 tỷ đồng, trong đó vốn tự có là 428 tỷ đồng, vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam là 216 tỷ đồng. Với kinh nghiệm gần 60 năm chuyên sản xuất vải Denim và vải Kaki thành phẩm tại Hàn Quốc, Cty TCE CP Vina Denim đặt mục tiêu sẽ chuyển giao kỹ thuật và kinh nghiệm sản xuất vải Denim (vải bò) chất lượng hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Dự án hoàn thành sẽ là nhà máy chuyên sản xuất vải Denim chất lượng cao có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á cung ứng nguyên liệu cho các nhà máy may xuất khẩu. Tuy vậy, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới kết hợp với một số khó khăn riêng của nhà đầu tư nên dự án đã bị chậm tiến độ xây dựng hơn 4 năm. Với chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh nên từ cuối năm 2011, dự án đã tìm thêm được nhiều nguồn vốn mới để tiếp tục đầu tư. Hiện tại, nhà máy đã hoàn thành 60% phần kiến trúc và nhập đủ toàn bộ dây chuyền máy móc thiết bị. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành đi vào sản xuất thử vào tháng 11-2012, đến tháng 1-2013 nhà máy sẽ chính thức sản xuất kinh doanh.

Sau khi kiểm tra thực địa tiến độ dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh nhà đầu tư đã quyết tâm vượt qua khó khăn để tiếp tục xây dựng, sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động. Đồng chí khẳng định: Nam Định là trung tâm của ngành dệt may cả nước với trình độ, công nghệ ngày càng cao nên dự án sản xuất vải Denim quy mô lớn đặt tại đây là phù hợp. Cùng với nhà máy dệt nhuộm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gợi ý nhà đầu tư nên xây dựng thêm nhà máy giặt là và mài bò để sản xuất thành phẩm theo quy trình khép kín. Tỉnh và các ngành hữu quan sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án như cam kết. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý các KCN của tỉnh và các ngành Công thương, LĐ-TB và XH phối hợp chặt chẽ để giải quyết kiến nghị của nhà đầu tư về tuyển dụng, đào tạo hơn 700 lao động có tay nghề vào làm việc khi nhà máy hoàn thành giai đoạn đầu. Việc tuyển dụng, đào tạo lao động phải được xúc tiến ngay từ đầu tháng 6 năm nay. Ban quản lý các KCN của tỉnh phối hợp với Sở TN và MT tiếp tục hoàn thành các thủ tục về đất đai, vấn đề đấu nối, xử lý nguồn nước thải bảo đảm phù hợp. Với sự hỗ trợ tích cực của tỉnh và sự nỗ lực của nhà đầu tư, chắc chắn dự án sản xuất vải Denim sẽ đi vào hoạt động như cam kết, góp phần tạo ra thương hiệu mới cho ngành dệt may của tỉnh./.

Thu Hà



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com