UBND tỉnh kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý

09:10, 08/10/2010

Chiều 6-10-2010, UBND tỉnh tổ chức họp, kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới TP Nam Định - Phủ Lý (dự án BOT và BT). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thực hiện công tác GPMB dự án BOT (Nam Định - Mỹ Lộc), đến ngày 30-10-2010 bàn giao toàn bộ mặt bằng của thành phố Nam Định và phần đất nông nghiệp thuộc huyện Mỹ Lộc với chiều dài 4,24km/4,54km, đạt 93%. Phần mặt bằng còn vướng dài khoảng 0,3km. Trong đó, trên địa bàn thành phố còn hộ ông Trần Duyên Minh (phường Lộc Vượng) đã có phương án bồi thường hỗ trợ được phê duyệt nhưng qua nhiều lần kiểm tra, rà soát, bổ sung phương án bảo đảm đúng các quy định hiện hành, thành phố đã nhiều lần vận động và có Thông báo số 238 từ ngày 15-6-2010 yêu cầu gia đình chấp hành song đến nay, hộ này vẫn chưa chấp nhận. Trên địa phận huyện Mỹ Lộc còn 15 hộ, trong đó có 10 hộ đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ 70%, còn 5 hộ phải di chuyển chỗ ở đang chờ tái định cư. Trong số này có 2 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng, còn 3 hộ chưa nhận tiền. Ngày 9-9-2010, UBND huyện đã ra quyết định thu hồi và giao đất TĐC cho 5 hộ. Hội đồng GPMB huyện đang chỉ đạo tư vấn, khảo sát, lập dự toán; đồng thời vận động các hộ đã nhận 70% tiền tổ chức tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng. Phần mặt bằng các hộ dân thuộc xã Mỹ Hưng đang trình phương án để thẩm định, chờ phê duyệt. Đất TĐC đã có mặt bằng đang thi công hạ tầng, dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2010. Về tiến độ thi công, cầu Ốc giai đoạn 1 đã hoàn thành cầu trái và phải đến phần mặt cầu; giai đoạn hoàn thiện đã xong 2 mố, đúc và lao lắp được 14 dầm; xử lý nền đất yếu và đắp nền đường đầu cầu đạt 50%. Phần đường đoạn từ nút giao QL10 đến sông Vĩnh Giang đã thi công lớp cấp phối base và subbase; thảm bê tông nhựa hạt trung, hoàn thành cống thoát nước dọc và tuy nel kỹ thuật, hào kỹ thuật ngang QL10 - đường Đông A. Đoạn từ cầu Ốc đến cầu thôn Thịnh đã hoàn thành đắp hè đường, nền và đang chờ gia tải, đắp dải phân cách giữa 70%. Đoạn từ chợ Hôm đến QL21 (thị trấn Mỹ Lộc) đang thi công đắp cát đen nền đường. Về dự án tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý (dự án BT) đã chi trả bồi thường và bàn giao mặt bằng đất nông nghiệp ở xã Mỹ Hưng, Mỹ Tiến, thị trấn Mỹ Lộc. Còn lại đất nông nghiệp của các xã Mỹ Thịnh, Mỹ Thuận và đất thổ cư của thị trấn Mỹ Lộc đang tiến hành các bước lập phương án, công khai.  Đã xác định xong vị trí khu tái định cư, đang triển khai các bước theo quy định. Hiện nhà thầu chưa triển khai thi công.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Đối với hộ ông Minh, giao cho thành phố tiếp tục thực hiện các bước theo quy định. Đối với huyện Mỹ Lộc, đến 15-10 phải giải quyết xong đối với 5 hộ thuộc thị trấn Mỹ Lộc. Các trường hợp thuộc xã Mỹ Hưng, giao cho huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn chỉnh sửa phương án theo hướng dẫn của các sở để đến 15-10 trình phê duyệt. Đối với dự án đường BT nhìn chung nhà đầu tư và huyện đã phối hợp tốt trong triển khai GPMB. Yêu cầu chung trong tháng 10-2010 phải hoàn thành GPMB toàn bộ đất nông nghiệp; đối với đất thổ cư trong tháng 11, tháng 12 tiến hành kiểm đếm, đo đạc. Phấn đấu đến hết năm 2010 cơ bản lập được phương án đền bù đất thổ cư và tiến hành các thủ tục xây dựng tái định cư. Về các đề xuất của nhà thầu cần được bàn bạc, xem xét cụ thể theo chế độ chính sách./.

Tin và ảnh: Vân Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com