Các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho ngày hội giao quân đợt 2-2010

10:09, 06/09/2010

Đến nay, các huyện Mỹ Lộc, Nam Trực, Trực Ninh, Hải Hậu và thành phố Nam Định đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2010.

Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2010 được 5 huyện, thành phố quán triệt và thực hiện nghiêm túc. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp phát huy vai trò làm tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương, triển khai thực hiện chặt chẽ các bước trong quy trình tuyển chọn từ nắm nguồn, sơ tuyển, khám tuyển sức khoẻ, thâm nhập chốt quân số, xét nghiệm HIV đến phát lệnh gọi nhập ngũ. Ban CHQS các huyện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), truyền thống quê hương, đất nước bằng nhiều hình thức phong phú, qua đó nâng cao nhận thức trách nhiệm về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Các huyện, thành phố cũng đã mở 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 391 đoàn viên ưu tú nhập ngũ.

Đợt 2 năm 2010, 5 huyện, thành phố giao 1600 thanh niên cho 10 đầu mối đơn vị nhận quân. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 87% đạt sức khoẻ loại 1 và loại 2, thanh niên có trình độ văn hoá từ lớp 9 đến lớp 12 chiếm gần 100%, hầu hết có độ tuổi từ 18 đến 21. Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quản lý chắc số thanh niên đã nhận lệnh gọi nhập ngũ; tổ chức gặp mặt động viên, tặng quà số thanh niên nhập ngũ; phối hợp với các đơn vị nhận quân cấp phát đầy đủ quân trang, bảo đảm phương tiện đưa tân binh về đơn vị. Các thanh niên của 5 huyện, thành phố nhập ngũ đợt này đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc./.

Mạnh Hà (Bộ CHQS tỉnh)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com