Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

09:07, 09/07/2010

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Hội Cựu TNXP tỉnh lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng
Hội Cựu TNXP tỉnh lẵng hoa tươi thắm.
Hội Cựu TNXP tỉnh, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15-7-1950 - 15-7-2010). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam nói chung và của lực lượng TNXP tỉnh Nam Định nói riêng qua 60 năm xây dựng, trưởng thành. Thành tích nổi bật của 3 thế hệ TNXP tỉnh Nam Định trong 6 thập kỷ qua là: Vượt khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phục vụ chiến đấu và chiến đấu ngoan cường, dũng cảm; cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất... Với sự cống hiến đó, TNXP Nam Định đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng cho Tổng đội 572 và Đội 25, Binh trạm 14. Có 10 đơn vị được tặng Huân chương Chiến công và Huân chương Lao động hạng Ba, hàng trăm chiến sĩ thi đua và hàng ngàn dũng sĩ diệt Mỹ. Từ khi thành lập (năm 2006) đến nay, Hội Cựu TNXP tỉnh đã được TW Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Bằng khen, 3 năm liền được nhận Cờ thi đua xuất sắc toàn quốc. Hội Cựu TNXP các huyện Ý Yên, Xuân Trường, Mỹ Lộc được TW Hội tặng Cờ thi đua xuất sắc nhất toàn quốc khối quận, huyện; có 8 huyện, 9 xã, phường, thị trấn và 15 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội và của UBND tỉnh.

Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, cán bộ, hội viên cựu TNXP trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua cựu TNXP nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, tích cực tham gia các hoạt động xã hội góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức hội các cấp vững mạnh, đoàn kết tập hợp cựu TNXP và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội, nhất là đẩy mạnh các hoạt động "Vì nghĩa tình đồng đội" giúp nhau vươn lên "giảm nghèo" và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tích cực tham gia cùng với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết tốt chế độ, chính sách đối với cựu TNXP và chăm sóc, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ TNXP tỉnh nhà trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc cũng như những kết quả, thành tích đã đạt được của Hội Cựu TNXP các cấp thời gian qua đã không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đẩy mạnh các hoạt động "Vì nghĩa tình đồng đội", tham gia giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho cựu TNXP... Trong thời gian tới, các cấp Hội Cựu TNXP trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tương thân tương ái, giúp đỡ đồng chí, đồng đội vượt mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng tỉnh ta ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Tin và ảnh: Quốc Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com