Các tổ đại biểu HĐND tỉnh hoàn thành tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử

02:06, 30/06/2010

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI (nhiệm kỳ 2004-2011), từ ngày 16 đến 18-6-2010, các tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với UBND, Uỷ ban MTTQ các huyện; Thường trực HĐND, Uỷ ban MTTQ TP Nam Định đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử ở các huyện, thành phố trong tỉnh.

Tại 19 điểm tiếp xúc với cử tri ở các đơn vị bầu cử trong tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVI, tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2010 và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2010, đồng thời tiếp thu đầy đủ tâm tư, nguyện vọng và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh đối với HĐND tỉnh tập trung vào 9 nhóm vấn đề trong các lĩnh vực về nông nghiệp, thuỷ lợi; tài nguyên - môi trường, công nghiệp, về giao thông - xây dựng, y tế - giáo dục; chế độ chính sách xã hội; tổ chức cán bộ, tài chính - tín dụng và một số nội dung khác mà cử tri trong tỉnh đang quan tâm. Trong đó cử tri huyện Giao Thuỷ và Hải Hậu đề nghị tỉnh có cơ chế hỗ trợ diêm dân sản xuất muối và kiến nghị cấp có thẩm quyền không cho nhập muối ngoại để nâng cao giá muối, giảm bớt khó khăn cho diêm dân. Cử tri huyện Mỹ Lộc đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo "dồn điền đổi thửa" để có điều kiện xây dựng vùng chuyên canh sản xuất tập trung. Cử tri huyện Vụ Bản đề nghị hiện nay tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Đào vẫn diễn ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống đê, kè; tỉnh cần chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để giải quyết triệt để tình trạng trên. Cử tri ở 9 huyện trong tỉnh đều phản ánh việc cắt điện luân phiên không theo thông báo và thiếu công bằng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất - kinh doanh, đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo ngành Điện bảo đảm công bằng trong việc cung ứng điện và cần ưu tiên cho nông dân trong việc phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cử tri huyện Xuân Trường và Giao Thuỷ tiếp tục đề nghị tỉnh đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công Quốc lộ 21B để phục vụ lưu thông hàng hoá, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an toàn giao thông. Cử tri các huyện Vụ Bản, Ý Yên tiếp tục đề nghị tỉnh quan tâm mức hỗ trợ đối với giáo viên mầm non ngoài công lập để họ yên tâm công tác. Cử tri huyện Xuân Trường đề nghị tỉnh quan tâm đến chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ Ban quản trị HTXNN khi thực hiện Thông tư Liên tịch 61; cử tri TP Nam Định đề nghị HĐND tỉnh điều chỉnh mức thu phí dịch vụ trông coi phương tiện phục vụ lễ hội và các chợ trên địa bàn TP Nam Định vì quy định cũ không còn phù hợp với thực tế hiện nay./.

Phạm Quốc Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com