Đồng Nai: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, lao động

08:11, 06/12/2022

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai, với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, chương trình chăm lo Tết 2023 của LĐLĐ sẽ tập trung vào các hoạt động như tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động theo phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Năm nay, các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động sẽ thay đổi hơn so với mọi năm để phù hợp với tình hình thực tế địa phương và đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Ngoài tổ chức họp mặt, tặng quà người lao động cuối năm, các cấp công đoàn sẽ triển khai hỗ trợ nhiều phần quà đến các khu nhà trọ có công nhân ở lại đón Tết. Các phần quà sẽ tăng về số lượng và giá trị để bảo đảm mọi lao động đều có Tết ý nghĩa. Mặt khác, các đơn vị còn tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bị mất việc làm đột ngột trong dịp Tết.

Thái Nguyên: Phấn đấu toàn tỉnh có 500ha rau an toàn, hữu cơ

Chi cục Trồng trọt - Bảo vệ thực vật tổ chức hội nghị đánh giá chương trình nâng cao năng lực sản xuất rau an toàn được chứng nhận VietGAP, gắn với chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Triển khai từ tháng 2 đến tháng 11-2022, chương trình nâng cao năng lực sản xuất rau an toàn được chứng nhận VietGAP thực hiện trên diện tích 7ha, tập trung ở một số vùng rau trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Tham gia chương trình, các hộ dân được hỗ trợ giống, thuốc bảo vệ thực vật; theo học các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật; cấp tem điện tử xác thực nguồn gốc hàng hóa. Qua quá trình thực hiện cho thấy, cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất cao, sản lượng đạt theo dự kiến. Bên cạnh đó, người dân đã có sự thay đổi nhận thức về áp dụng khoa học tiên tiến, công nghệ cao vào sản xuất và hướng tới liên kết tiêu thụ sản phẩm. Theo kế hoạch, chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn tỉnh nhằm hiện thực hóa mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, diện tích sản xuất rau tập trung, chuyên canh được áp dụng quy trình sản xuất an toàn, hữu cơ trên địa bàn tỉnh đạt 500ha trở lên./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com