Hội Người mù Nam Trực quan tâm chăm lo đời sống hội viên

15:16, 14/04/2024

Sáng 14-4, Hội Người mù huyện Nam Trực tổ chức kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17-4-1969 - 17-4-2024).

Hội Người mù huyện Nam Trực phối hợp các nhà hảo tâm trao 60 chiếc quạt điện cho hội viên khó khăn.
Hội Người mù huyện Nam Trực phối hợp các nhà hảo tâm trao 60 chiếc quạt điện cho hội viên khó khăn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội Người mù Việt Nam và quá trình hình thành, phát triển của Hội Người mù huyện. Hội Người mù huyện Nam Trực hiện có hơn 200 hội viên. Những năm qua, Hội đã đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ hội viên học nghề, tạo việc làm, vươn lên hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống. Nhiều hội viên được hỗ trợ, tạo điều kiện vay vốn từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm của Trung ương Hội Người mù Việt Nam đầu tư chăn nuôi, sản xuất tăm tre, kinh doanh... mang lại hiệu quả kinh tế, thu nhập ổn định. Toàn huyện hiện có 6 cơ sở xoa bóp, bấm huyệt do các hội viên quản lý, tạo việc làm ổn định cho 30 hội viên với mức thu nhập từ 3,5-4 triệu đồng/người/tháng. Ngoài nghề xoa bóp, bấm huyệt, Hội Người mù huyện còn duy trì cơ sở sản xuất tăm tre với 23 hội viên, chủ yếu làm việc theo mùa vụ.

Bên cạnh việc quan tâm đẩy mạnh giúp đỡ hội viên có việc làm, tự chủ kinh tế, Hội Người mù huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chăm lo giúp đỡ nhau về vật chất, tinh thần cùng vươn lên hòa nhập xã hội.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Người mù huyện Nam Trực phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng 60 chiếc quạt điện cho 60 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện./.

Tin, ảnh: Thanh Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com