Tri ân "mẹ đỡ đầu" tiêu biểu năm 2024

16:18, 17/03/2024

Sáng 17-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bảo Việt Nhân thọ tỉnh tổ chức hội nghị nhằm tôn vinh và tri ân "Mẹ đỡ đầu" tiêu biểu năm 2024. Dự chương trình có lãnh đạo MTTQ tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Bảo Việt Nhân thọ Việt Nam, các "mẹ đỡ đầu" tiêu biểu trên địa bàn tỉnh…

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, MTTQ tỉnh trao quà cho các mẹ đỡ đầu tiêu biểu.
Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho các mẹ đỡ đầu tiêu biểu.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10-2021 nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19 và các nguyên nhân khác. Từ khi triển khai chương trình, đến nay với sự hỗ trợ của 136 "mẹ đỡ đầu", trong đó có 107 "mẹ đỡ đầu" trực tiếp là các cấp Hội, cán bộ Hội các cấp và 29 "mẹ đỡ đầu" gián tiếp là các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm, đã nhận đỡ đầu 622 lượt trẻ em mồ côi với mức hỗ trợ từ 300-500 nghìn đồng/tháng/học sinh.

Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh cũng đã biểu dương, tôn vinh 23 mẹ đỡ đầu tiêu biểu đã có nhiều đóng góp đồng hành cùng các cấp Hội Phụ nữ thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” thời gian qua; trao hỗ trợ đỡ đầu năm 2024 cho 93 học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của các "mẹ đỡ đầu" đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là những trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn; từ đó khẳng định vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ trong việc tham gia giải quyết các vấn đề xã hội./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com