Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022

15:32, 29/03/2024

Sáng 29-3, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những hoạt động tuyên truyền, phổ biến tập huấn Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành đến cán bộ, công chức để giúp hiểu rõ hơn đúng và đầy đủ hơn các quy định nhất là những điểm mới về chức năng thẩm quyền của người tiến hành thanh tra tạo cơ sở thực hiện có hiệu quả các hoạt động thanh tra trong thời gian tới.
Đồng chí Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy phát biểu tại Hội nghị.

Tại điểm cầu Nam Định, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định.

Luật Thanh tra năm 2022 được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 4 thay thế Luật Thanh tra năm 2010, có hiệu lực kể từ ngày 1-7-2023. Luật Thanh tra năm 2022 gồm 8 chương và 118 điều quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra. Về cơ bản, Luật Thanh tra năm 2022 đã đưa ra được quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Hiến pháp năm 2013 về tổ chức hoạt động của các cơ quan thanh tra và khắc phục được những hạn chế còn tồn tại của Luật Thanh tra năm 2010, tạo hành lang pháp lý quan trọng về tổ chức hoạt động của các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra hiện nay, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định.

Cũng tại hội nghị, Thanh tra Chính phủ đã trao đổi, giải đáp, hướng dẫn một số nội dung khó khăn, vướng mắc của các bộ, ngành, địa phương trong tổ chức thực hiện Luật Thanh tra và các Nghị định quy định chi tiết; những kinh nghiệm hay trong quá trình tổ chức thực hiện pháp luật thanh tra của các bộ, ngành, địa phương.

Qua hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, toàn diện Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đã giúp các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra, cán bộ, công chức, viên chức hiểu rõ và đầy đủ hơn pháp luật về thanh tra, làm cơ sở thực hiện hoạt động thanh tra hiệu quả trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com