Đẩy mạnh giải ngân vốn tín dụng giải quyết việc làm

15:25, 29/03/2024

Thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tích cực phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể và sở, ngành triển khai hiệu quả chương trình vốn vay giải quyết việc làm, hỗ trợ người dân tạo sinh kế để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Tính đến hết ngày 27-3-2024, toàn hệ thống Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã giải ngân được 66,6 tỷ đồng vốn tín dụng chương trình cho vay giải quyết việc làm cho 909 hộ vay. Đến nay, tổng dư nợ chương trình tín dụng cho vay giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh đạt 734,2 tỷ đồng với 10.408 khách hàng còn dư nợ.

Để nguồn vốn giải quyết việc làm phát huy hiệu quả, cho vay đúng đối tượng, Chi nhánh NHCSXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tốt với chính quyền địa phương, hội đoàn thể các cấp và các ban, ngành liên quan thực hiện tốt việc duy trì, nâng cao chất lượng tín dụng. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chương trình tín dụng chính sách, công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng; tích cực huy động tiền gửi của tổ chức và cá nhân để gia tăng lượng vốn hỗ trợ người dân có nhu cầu vay vốn tạo việc làm./.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com