Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ bảy

19:30, 09/08/2023

Diễn đàn trẻ em quốc gia là hoạt động để đại diện trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của trẻ em hoặc để các cơ quan, tổ chức lấy ý kiến của trẻ em về những vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ bảy có 188 trẻ em đại diện cho trẻ em của 43 tỉnh, thành phố, Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An, Hội Người mù Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng, các làng trẻ em SOS các tỉnh, thành phố.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà mong muốn, các đại biểu trẻ em sẽ tự tin bày tỏ những sáng kiến, mô hình tốt, cách làm hay mà trẻ em cả nước đã thực hiện để chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh hơn; bày tỏ những ý kiến, nguyện vọng để chính quyền các cấp, thầy cô giáo, cha mẹ, gia đình tạo mọi điều kiện để phát huy tinh thần trẻ em cùng tham gia để giải quyết những vấn đề liên quan từ góc nhìn và bổn phận của trẻ em. Ngoài việc thể hiện ý kiến, nguyện vọng và đưa ra các kiến nghị, đề xuất về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, thông qua Diễn đàn, các em sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, có thêm nhiều bạn mới và những kỷ niệm đẹp.

Chủ đề của Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ bảy năm 2023 đã được các em trao đổi, thảo luận tại diễn đàn trẻ em ở địa phương, cơ sở, gắn với 5 nhóm nội dung cụ thể. Đó là: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; Trẻ em tham gia phòng, chống trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, tại các tỉnh, thành phố trên cả nước đã có hàng chục nghìn trẻ em được tham gia các diễn đàn cấp tỉnh, cấp quận, huyện, xã. Các em đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến trẻ em của địa phương; đã được giao lưu, đối thoại với cấp ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các ban, sở, ngành, tổ chức có trách nhiệm bảo đảm thực hiện quyền trẻ em ở địa phương.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, các đại biểu trẻ em được gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo của các bộ, ngành: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com