Trao học bổng của Hội Doanh nghiệp Hàn Quốc cho học sinh vượt khó học giỏi

12:36, 09/08/2023

Sáng 9-8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Nam Định trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh. Dự buổi trao học bổng có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các công ty, doanh nghiệp của Hàn Quốc.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh nhận tài trợ khuyến học từ đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh nhận tài trợ khuyến học từ đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc.

Năm 2023 trong điều kiện khó khăn phải thích ứng an toàn sau đại dịch COVID-19 và tình hình quốc tế không ổn định đã tác động rất lớn đến phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm sản xuất song các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Nam Định vẫn đứng vững và phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã về tỉnh xúc tiến và tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất. Hiện đã có 31 Công ty của Hàn Quốc đầu tư xây dựng với tổng số vốn gần 2,4 tỷ USD, thu hút gần 30 nghìn lao động vào làm việc, đảm bảo thu nhập cho người lao động, góp phần gia tăng hợp tác đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại Nam Định. Đặc biệt với sự chung tay vì sự phát triển cộng đồng, từ năm 2017 đến nay, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh đã trao tặng 635 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học trên địa bàn tỉnh với số tiền 1 tỷ 316 triệu đồng. Trong đó, nhân dịp chuẩn bị năm học mới 2023 - 2024, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc đã tặng 175 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng. Những học sinh được nhận học bổng là những học sinh vừa đỗ thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; học sinh là con em các gia đình chính sách, mồ côi cha mẹ, một số em bố mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo, công nhân thiếu việc làm, hộ nông dân nghèo… được lựa chọn từ Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh. Những suất học bổng là món quà quý giá về tinh thần và vật chất nâng đỡ, động viên khích lệ các em bước vào năm học mới.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Hội Khuyến học, Sở GD và ĐT nhận tài trợ khuyến học từ các doanh nghiệp Hàn Quốc
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài và Hội Khuyến học, Sở GD và ĐT nhận tài trợ khuyến học từ các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh đã chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chăm lo cho thầy và trò các nhà trường, đặc biệt là những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi cha mẹ. Cùng với các hoạt động đó luôn có sự chung tay của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong việc đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học để góp phần nâng bước các em đến trường. Đặc biệt, các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng trên địa bàn tỉnh đã luôn quan tâm, dành kinh phí của doanh nghiệp để tặng học bổng cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập, học sinh nghèo vượt khó hiếu học của tỉnh để động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện. Đồng chí mong rằng các em được nhận học bổng cần tiếp tục cố gắng trong học tập và phát triển để góp sức xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài và lãnh đạo Hội Khuyến học, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao học bổng cho các em học sinh./.

Tin, ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com