Xử phạt 142 cơ sở sản xuất kinh doanh nông, lâm, thủy sản và vật tư nông nghiệp

18:11, 31/01/2023

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 1-2023, Bộ đã chỉ đạo các địa phương thực hiện thanh, kiểm tra 821 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản và vật tư nông nghiệp. Các địa phương đã xử phạt 142 cơ sở (chiếm 17,3%), với tổng số tiền 733,6 triệu đồng.

Trong tháng 1-2023, Bộ cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức lấy 44 mẫu thủy sản giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, kết quả không phát hiện mẫu vi phạm. Bộ cũng chỉ đạo các địa phương lấy 1.207 mẫu nông, lâm, thủy sản sau thu hoạch, phát hiện 20 mẫu vi phạm an toàn thực phẩm, chiếm 1,65%. Đối với các mẫu giám sát an toàn thực phẩm vi phạm, các cơ quan chức năng đã cảnh báo và triển khai các biện pháp xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các địa phương tổ chức thẩm định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với 382 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản, kết quả 381 cơ sở đáp ứng quy định an toàn thực phẩm, chiếm 99,7%.

Việc thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, cảnh báo, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm được duy trì xuyên suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trực tiếp tổ chức đoàn kiểm tra nguồn cung đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức các đoàn kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quỹ Mão và mùa lễ hội Xuân 2023 tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm 2023, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ động trong xử lý các sự cố mất an toàn thực phẩm và đàm phán xử lý các rào cản kỹ thuật, mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam. Kết quả Trung Quốc đã chấp thuận bổ sung 23 cơ sở chế biến thủy sản Việt Nam được phép xuất khẩu vào Trung Quốc, nâng tổng số lên 802 cơ sở; tiếp tục xử lý các vướng mắc liên quan đến đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu vào Trung Quốc, bổ sung sản phẩm (sứa muối) vào danh mục được phép xuất khẩu sang Trung Quốc; xử lý các trường hợp lô hàng thủy sản bị cảnh báo tại các thị trường nhập khẩu./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com