Đà Nẵng: Quý I-2023 sẽ khởi công xây dựng luồng vào bến Thọ Quang

08:01, 31/01/2023

Dự án đầu tư xây dựng tuyến luồng vào khu bến cảng Thọ Quang nhằm phục vụ cho nhu cầu khai thác của khu bến Thọ Quang và các cảng nhà máy quân sự đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện, tiếp nhận tàu trọng tải đến 10 nghìn DWT hàng hải (tùy từng đoạn luồng), nâng cao năng lực phục vụ chung cho toàn tuyến luồng Đà Nẵng.

Đây là dự án nằm trong kế hoạch đầu tư trung hạn 2021-2025, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư là hơn 150,5 tỷ đồng (ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025). Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án hàng hải. Chiều dài luồng khoảng 2.927m, bao gồm 2 đoạn. Khi dự án hoàn thành, đảm bảo tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 10 nghìn DWT đầy tải, cũng như tàu hàng 3.000 DWT và tàu quân sự đóng mới 4.100 DWT (đáp ứng điều kiện an toàn hàng hải). Dự án đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2023.

Hải Phòng: Huy động đoàn thể, tổ chức xã hội giám sát việc phòng, chống tác hại của rượu, bia

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia tại thành phố Hải Phòng năm 2023.

Theo đó, năm 2023, 100% các cơ quan hành chính, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học, có quy định cấm uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, áp dụng đối với tất cả công chức, viên chức và người lao động, học sinh, sinh viên. 100% các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh bán buôn, bán lẻ rượu bia triển khai thực hiện các quy định của luật. 80% cán bộ tham gia vào hoạt động phòng, chống tác hại của rượu bia được tập huấn về tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người, nội dung cơ bản của luật và các văn bản liên quan; 70% người dân tại cộng đồng hiểu biết về tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người và các nội dung cơ bản của luật.

Trước mắt, Hải Phòng sẽ thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại rượu, bia của thành phố (trên cơ sở hợp nhất chức năng với Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá thành phố)... Thành phố tổ chức phát động ký cam kết giữa cơ quan, đơn vị với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc thực hiện nghiêm quy định không uống rượu, bia tại nơi làm việc; không uống rượu, bia ngay trước, trong thời gian làm việc và nghỉ giữa giờ làm việc; không uống rượu, bia trước và trong khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com