Tích cực phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên

23:11, 30/11/2022

Ngày 30-11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên tỉnh.

Tham gia cuộc thi có 5 đội, với gần 50 đoàn viên, sinh viên đến từ các trường: Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Cao đẳng Sư phạm Nam Định, Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định. Các đội trải qua nội dung các phần thi gồm: thi chào hỏi, kiến thức và sáng kiến với nội dung liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc lá và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá; tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá; trình bày ý tưởng, sáng kiến, giải pháp để giải quyết thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đội tham dự.

Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên về tác hại của thuốc lá và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Qua đó, phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com