Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và dịp Online Friday 2022

18:39, 29/11/2022

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa tổ chức họp báo giới thiệu và chính thức công bố thời gian diễn ra Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022. Đây là năm thứ 9 chương trình được thực hiện. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28-11 đến 4-12-2022. 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 2-12-2022 đến 12 giờ ngày 4-12-2022. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Điều đáng chú ý, năm nay, Ban tổ chức chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số, mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn. Theo Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Bộ sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước. Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được ít nhất 100 triệu lượt tham gia. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi.

 Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các cục, vụ chức năng, Sở Công Thương các tỉnh, thành, các hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com