Israel xây dựng hệ thống 'Vòm Sắt' trên không gian mạng

07:57, 01/02/2023

Thủ tướng Netanyahu xác nhận quân đội Israel đang xây dựng một trường đào tạo về tin học tại Beersheba và Đơn vị 8200 đang đào tạo khoảng 20.000 lập trình viên về an ninh mạng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại Hội nghị Công nghệ mạng ở Tel Aviv, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 31/1 cho biết, Đơn vị tình báo mạng tinh nhuệ 8200 đang đào tạo khoảng 20.000 sinh viên Israel với mục tiêu tạo ra một hệ thống “Vòm Sắt” phòng thủ không gian mạng của đất nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Thủ tướng Netanyahu xác nhận quân đội Israel đang xây dựng một trường đào tạo về tin học tại Beersheba và Đơn vị 8200 đang đào tạo khoảng 20.000 lập trình viên về an ninh mạng.

Nhà lãnh đạo Israel cho rằng chính sách sử dụng chính những người đang trực tiếp làm công tác phòng thủ mạng để đào tạo cho thế hệ kế cận sẽ mang lại hiệu quả vượt trội.

Thủ tướng Netanyahu nêu rõ: “Israel đã trở thành một cường quốc không gian mạng hàng đầu, ở cả cấp độ nhà nước và tư nhân… Chúng ta đang thiết lập một Vòm Sắt trên không gian mạng… Chúng ta đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn để đối phó với những cuộc tấn công diễn ra cùng lúc”.

Theo nhandan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com