WHO duy trì mức cảnh báo cao nhất đối với đại dịch COVID-19

07:51, 01/02/2023

Ngày 30-1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiếp tục đưa ra cảnh báo đại dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với sức khỏe cộng đồng, mức cảnh báo cao nhất của WHO. WHO đánh giá đại dịch COVID-19 có thể đang trong thời điểm chuyển tiếp, cần được theo dõi cẩn thận để giảm thiểu những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra.

Trong cuộc họp ngày 30-1, người đứng đầu WHO cho biết tổ chức này hy vọng tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới sẽ chuyển sang một giai đoạn mới trong năm nay, trong đó số ca nhập viện và tử vong sẽ giảm xuống mức thấp nhất có thể. Trước đó, vào tháng 12 các cố vấn của ủy ban chuyên gia WHO về tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng đã đánh giá hiện chưa phải là thời điểm để chấm dứt tình trạng khẩn cấp do tổ chức này chưa đánh giá được chính xác về các làn sóng lây nhiễm có thể xảy ra sau khi Trung Quốc bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt vào cuối năm 2022.

Lào luân chuyển nhân sự 3 vị trí bộ trưởng

Sáng 30-1, trong khuôn khổ cuộc họp thường kỳ tháng 1, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Lào khóa IX đã xem xét và phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone về việc luân chuyển, điều động và bổ nhiệm một số vị trí trong Chính phủ Lào.

Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Lào nhất trí điều động ông Bounchom Oubonpasert, Bộ trưởng Tài chính đi nhận nhiệm vụ mới tại tỉnh Savannakhet thuộc Trung Lào; điều động ông Viengsavath Siphandone, Bộ trưởng Công chính và Vận tải đi nhận nhiệm vụ mới tại tỉnh Luang Namtha thuộc Bắc Lào; điều động ông Daovong Phonkeo, Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ đi nhận nhiệm vụ mới tại tỉnh Salavan thuộc Nam Lào.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội Lào cũng nhất trí bổ nhiệm ông Santiphap Phomvihane, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet làm Bộ trưởng Tài chính, thay thế ông Bounchom Oubonpasert nhận công tác mới; bổ nhiệm ông Phonxay Sayasone, Tỉnh trưởng tỉnh Salavan làm Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ, thay thế ông Daovong Phonkeo nhận công tác mới; bổ nhiệm ông Ngampaxong Muangmani làm Bộ trưởng Công chính và Vận tải, thay thế ông Viengsavath Siphandone nhận công tác mới./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com