Bài trừ luận điệu chống phá, xuyên tạc sự thật

07:54, 23/12/2022

Thời gian qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh con tàu Silver Queen của Công ty vận chuyển tàu biển “Siem Shipping” được sơn logo “VINFAST”. Hình ảnh này là niềm tự hào của đa số quần chúng nhân dân song cũng có không ít người hoài nghi và cho rằng hình ảnh này được “photoshop” và VinFast đang “làm màu”. Vậy thực hư như thế nào?

Ảnh: Minh họa
Ảnh: Minh họa

Tư duy nhược tiểu và luận điệu chống phá

Hình ảnh con tàu vận chuyển sơn logo “VINFAST” được chính trang chủ của VinFast Việt Nam đăng tải với nội dung “Chuyến tàu đầu tiên vận chuyển ô tô điện băng qua Thái Bình Dương sang Mỹ. Cùng VinFast ra biển lớn”. Điều này chứng tỏ rằng kinh tế Việt Nam đang dần bước ra thế giới, doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với doanh nghiệp nước ngoài. Đây là niềm vui lớn, niềm tự hào đối với doanh nghiệp cũng như đất nước, nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, những đối tượng phản động trong nước và ở nước ngoài lại lợi dụng việc này để đưa những thông tin trái chiều: nào là “tàu VinFast photoshop”, nào là VinFast dàn dựng buổi lễ xuất khẩu xe ô tô, nào là VinGroup mượn cả Thủ tướng Phạm Minh Chính để đưa được ô tô ra nước ngoài tìm đường cứu VinFast… Vậy mục đích của những đối tượng này là gì? Ghen tị, đố kị với thành quả mà người khác làm được hay chống phá, phủ nhận thành quả định hướng phát triển kinh tế của đất nước?

Để kiểm chứng cho việc có tồn tại “con tàu photoshop” như nhiều người nói trên mạng xã hội hay không thay vì bình phẩm trên mạng, rất nhiều người đã ghé đến nơi con tàu neo đậu, thuê hẳn thuyền, mô tô nước, đi trên thủy phi cơ để kiểm chứng và xác nhận rằng đây đúng là con tàu mang hai chữ VinFast, không phải là sản phẩm chỉnh sửa. Câu chuyện ở đây việc “chỉnh sửa” không quan trọng mà quan trọng là trong nhiều người còn tồn tại cái gọi là tư duy nhược tiểu, thấy người khác làm tốt, làm lớn phải tìm mọi cách dìm xuống cho bằng được, không muốn ai hơn mình. Ngày 25-11-2022, đích thân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham gia buổi lễ xuất khẩu 999 xe ô tô điện thông minh của VinFast sang Mỹ và trong buổi lễ đó, “con tàu photoshop” đó cũng xuất hiện.

Khi mà trong chính những người dân Việt Nam vẫn còn có những suy nghĩ nhược tiểu, tiêu cực về chính con người Việt Nam, đất nước Việt Nam thì các đối tượng phản động, các thế lực thù địch không có lý do lại không vin vào cớ này để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá và phủ nhận công lao, thành quả phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước.

Thành quả đạt được từ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước

Thực tế, nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ thúc đẩy phát triển công nghiệp ô tô. Điều này đóng góp vào việc xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, tự cường. Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, VinGroup - VinFast chính là đại diện tiêu biểu cho một thế hệ doanh nghiệp mới năng động, sáng tạo, tự tin, làm ăn đúng pháp luật, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, sẵn sàng vươn ra biển lớn để cạnh tranh sòng phẳng ở đẳng cấp quốc gia và quốc tế. Kết quả hôm nay của VinFast đã cho thấy sự đúng đắn trong phương hướng, mục tiêu và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và phù hợp với xu thế quốc tế trong việc đưa phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Việc làm chủ công nghệ để sản xuất ô tô điện Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, dịch vụ hậu mãi chu đáo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, thu hút nhiều nhân tài, lao động trình độ cao là một mục tiêu quan trọng cần đạt được. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp lần thứ tư tạo cơ hội phát triển cho mọi quốc gia, nếu nắm bắt và tận dụng được cơ hội thì nước đó sẽ vượt lên. VinFast dù mới khởi động trong lĩnh vực sản xuất ô tô trên thế giới, nhưng có một lợi thế rất lớn là nhanh chóng tiếp cận ngay các công nghệ mới nhất, tự động hoá cao nhất, thông minh nhất, cách tiếp cận khách hàng khác biệt nhất cùng với việc tập hợp được nhiều nhân tài toàn cầu cho phát triển…

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam E.Knapper bày tỏ vinh dự khi những chiếc xe điện đầu tiên của Việt Nam đã xuất sang quê hương ông, Đại sứ cảm ơn và tin tưởng việc VinFast xây dựng nhà máy tại bang North Carolina sẽ tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm ở Mỹ. Đại sứ cho rằng quan hệ hợp tác 2 nước sẽ phát triển hơn nữa khi VinFast đưa chiếc xe điện đầu tiên tới tay người tiêu dùng Hoa Kỳ. Đây cũng là món quà đầy ý nghĩa khi hai nước sẽ kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2023.

Cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc

Thành quả có được ngày hôm nay là sự cố gắng Đảng, Nhà nước trong tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm ăn chân chính phát triển cũng như sự cố gắng vượt qua khó khăn của doanh nghiệp. Vì vậy, không vì bất cứ lý do gì mà chúng ta không tự hào về thành quả đã đạt được này, dẫu chặng đường phía trước còn rất dài song khởi đầu thuận lợi, nhân dân đồng tình ủng hộ sẽ là động lực rất lớn đến doanh nghiệp phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp phát triển đất nước. Các thế lực thù địch, các đối tượng phản động có thể tuyên truyền, xuyên tạc bằng nhiều luận điệu nhằm phủ nhận thành quả phát triển kinh tế của đất nước, chống phá chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước song nếu như mỗi người dân chúng ta nâng cao nhận thức, nêu tinh thần tự hào dân tộc thì chẳng có thế lực nào có thể cản bước Đảng, Nhà nước và nhân dân ta thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tiến tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, ấm no, hạnh phúc./.

Phan Thanh Tùng
Phòng An ninh chính trị Nội bộ (Công an tỉnh)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com