Năm 2017, có khoảng 15 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

06:04, 17/04/2017

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương dự báo về bão và áp thấp nhiệt đới (ATNÐ) hoạt động trên Biển Ðông mùa bão năm 2017.

Theo đó, dự báo trong cả mùa bão năm 2017 có khoảng 13-15 cơn bão và ATNÐ hoạt động trên Biển Ðông (trung bình nhiều năm (TBNN) là 12 cơn), trong đó có khoảng 3-4 cơn bão, ATNÐ đổ bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta (ít hơn so với TBNN). Bão và ATNÐ tập trung ở khu vực Trung Bộ.

Hoạt động của bão sẽ nhiều hơn vào nửa đầu mùa bão trên khu vực Bắc Biển Ðông.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Trong năm nay ở Bắc Bộ, thời kỳ mưa nhiều, tập trung có khả năng muộn và ngắn hơn so với TBNN. Lượng mưa trong tháng 5 và tháng 9-10 phổ biến thấp hơn TBNN từ 10-30% cùng thời kỳ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cũng cho biết nhiệt độ trung bình từ tháng 5-10 trên phạm vi cả nước phổ biến cao hơn TBNN, đặc biệt là khu vực phía Bắc. Nắng nóng tại các khu vực

trên cả nước có xu hướng không gay gắt và ít có khả năng kéo dài.

Trong thời kỳ chuyển mùa (tháng 4 và 5-2017) sẽ thường xuyên xuất hiện dông sét, lốc xoáy, mưa đá, đặc biệt là trung du, vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ.

Mùa lũ năm 2017 trên các sông ở Bắc Bộ có thể xuất hiện muộn hơn so với TBNN; các sông ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và sông Mê-công đến sớm hơn so với TBNN. Một số sông suối nhỏ ở miền núi phía Bắc có thể xuất hiện đỉnh lũ vượt mức báo động (BÐ) 3. Lũ quét, sạt lở đất có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với năm 2016./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com