Quy trình kỹ thuật nuôi tôm sú thâm canh hiệu quả: Thả giống và quản lý ao nuôi

06:05, 02/05/2019

Thả giống và quản lý ao nuôi cũng là bước quan trọng trong kỹ thuật nuôi tôm sú thâm canh, quyết định đến hiệu quả và năng suất của mùa vụ.

Chọn và thả giống

– Chọn giống tốt khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh, tại các địa chỉ uy tín. Sử dụng phương pháp PCR để kiểm tra và loại bỏ những tôm nhiễm bệnh, yếu ớt ngay từ đầu để tránh tổn thất trong vụ nuôi (tham khảo sử dụng các loại máy PCR cầm tay – Poclit Micrio, máy PCR di động Pockit Xpress, hoặc sử dụng Bộ Kít phát hiện bệnh trên tôm).

Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet

– Thả nuôi với mật độ từ 25 – 60 con/m2 tùy theo khả năng và điều kiện ao nuôi mà bà con lựa chọn mật độ nuôi phù hợp nhất.

=> Lưu ý: Thả tôm vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát đồng thời thuần nhiệt độ và độ mặn để tránh tôm bị sốc nhiệt.

Quản lý ao nuôi

– Mới đầu thả cho tôm ăn từ 5 – 6 bữa/ngày sử dụng các loại thức ăn công nghiệp bột mịn. Khi tôm khoảng 15 ngày tuổi thì thực hiện cho tôm ăn nằng sàng.Nên theo dõi tình trạng tôm thường xuyên để điều chỉnh và cho ăn hợp lý tránh dư thừa hoặc thiếu thức ăn.

– Thường xuyên theo dõi và quan sát tôm để phát hiện những biểu hiện bất thường từ đó đưa ra phương pháp xử lý kịp thời.

– Định kỳ kiểm tra độ pH, độ mặn, độ trong, nhiệt độ và hàm lượng oxy trong ao nuôi để điều chỉnh phù hợp.

– Bổ sung thêm vào khẩu phần thức ăn các loại khoáng chất, vitamin cần thiết và men vi sinh có lợi, giúp tôm tăng sức đề kháng, ăn khỏe và nhanh lớn.

Theo drtom.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com