Kỹ thuật sử dụng thuốc, bả diệt chuột

09:05, 02/05/2013

Hiện nay, chuột vẫn đang phá hại mạnh lúa chiêm xuân ở nhiều nơi.

Bà con nông dân đã áp dụng cả biện pháp hóa học để diệt chuột nhưng hiệu quả chưa cao, nhiều trường hợp còn nguyên mồi hoặc mồi hết mà chuột không chết. Chúng tôi xin giới thiệu kỹ thuật sử dụng một loại thuốc; đồng thời, giới thiệu một loại bả thóc sinh học mới để mọi người cùng tham khảo, áp dụng.

- Thuốc fokeba20% loại gói 2 gam và 50 gam của Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam: Trộn đều gói 2 gam với 40 gam gạo khô, nếu gói thuốc 50 gam thì trộn với 1 kg gạo khô, sau khi trộn đều thấy gạo có màu trắng nhờ nhờ tàn thuốc lá (Thay vì hướng dẫn trên bao bì chuột sẽ không ăn do hắc mùi). Trộn đều trước khi đi đặt mồi khoảng một giờ để thuốc ngấm sâu vào lõi hạt gạo và đỡ xông mùi; mồi được đặt từng mô khoảng 10 - 20 gam có lót và đậy một lớp trấu khô đủ chống ẩm mặt cỏ hoặc mưa nhỏ và sương đêm (nếu có); đặt dọc theo mé bờ ruộng bị chuột đang phá hại, khoảng 10 -15 m đặt một mô.

- Bả thóc sinh học - thuốc diệt chuột Rat-kill2%dp trộn sẵn, loại 50 gam của Công ty CP Thương mại và Sản xuất Ban Mai: Một số nông dân sử dụng cho biết, chuột nhằn hết mồi bả và chưa thấy xuất hiện trở lại. Điều này càng cho thấy kỹ thuật sử dụng thuốc chuột RATKILL2%DP là rất quan trọng và cần trộn thuốc theo đúng hướng dẫn trên bao bì, chứ không thể trộn một cách tùy tiện.

Theo: NN-PTNT

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com