Bảng C Copa América 2019: Dứt điểm hiệu quả, Chile thắng đậm Nhật Bản 4-0

08:06, 18/06/2019

Đẳng cấp chênh lệch khiến cuộc so tài giữa Chile và Nhật Bản trong ngày 18-6 diễn ra với thế trận một chiều cùng thắng lợi đậm đà 4-0 nghiêng về đại diện Nam Mỹ, qua đó giúp nhà đương kim vô địch tạm vươn lên dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Sau hai kỳ Copa América vô địch liên tiếp (2015 và 2016), đội tuyển Chile dự giải đấu lần này trên đất Brazil với những hoài nghi, bởi ý kiến cho rằng họ không còn giữ được phong độ như cách đây bốn năm, đặc biệt trong bối cảnh “chủ công” Alexis Sánchez vừa trải qua mùa giải tệ hại trong màu áo CLB Man United. Tuy vậy, trước đối thủ khách mời Nhật Bản có tới 17 cầu thủ trong danh sách chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia, nhà đương kim vô địch đã có được khởi đầu suôn sẻ.

Đương kim vô địch Chile vươn lên dẫn đầu bảng C.
Đương kim vô địch Chile vươn lên dẫn đầu bảng C.

Ban huấn luyện đội bóng châu Á đánh giá đây là giải đấu cọ xát bổ ích cho lực lượng cầu thủ trẻ sẽ thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. Chính sức trẻ và khát khao thể hiện mình của các cầu thủ Nhật Bản giúp họ tạo được bất ngờ trước Chile. Trong 1/3 quãng thời gian đầu trận, chính “Samurai xanh” là những người nắm thế chủ động khi tung ra tới hai cú dứt điểm trúng khung thành, còn Chile vẫn loay hoay tìm phương án triển khai bóng để tiếp cận cầu môn đối phương.

Để giảm tải áp lực lên hàng thủ, Chile lựa chọn lối chơi xuống biên rồi tạt bổng cho các mũi nhọn phía trong, tuy nhiên chiều cao có phần hạn chế của Eduardo Vargas hay Alexis Sánchez khiến ban huấn luyện đội bóng Nam Mỹ nhận ra họ không phù hợp với chiến thuật này. Thế trận giằng co phải tới gần cuối hiệp 1 mới bị phá vỡ, sau cú đánh đầu thành bàn của Erick Pulgar từ quả phạt góc bên phía cánh phải của đồng đội Charles Aránguiz ở phút 41.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Nhật Bản suýt chút nữa có được bàn gỡ nếu như Ayase Ueda dứt điểm nhanh và chính xác hơn sau khi đã vượt qua được cả thủ thành Arias. Sau giờ nghỉ, đội bóng Đông Á đẩy cao hơn đội hình hòng mang về bàn gỡ, thế nhưng những dự tính của họ bị phá hỏng bởi Chile tiếp tục có thêm bàn nhân đôi cách biệt chỉ sau 10 phút bóng lăn trở lại.

Mauricio Isla căng ngang vừa tầm bên phía cánh phải để đồng đội Vargas dứt điểm một chạm gọn gàng, bóng chạm chân Tomiyasu đi đổi hướng khiến thủ môn Osako không thể với tới bóng. Bàn thua càng khiến Nhật Bản thi đấu quyết tâm, liên tiếp tạo được những tình huống sóng gió trước khung thành Chile. Nhưng lần lượt Ayase Ueda rồi tân binh của Real Madrid là Takefusa Kubo đều bỏ lỡ những cơ hội mười mươi khi khung thành chỉ còn duy nhất thủ môn Arias.

Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, Nhật Bản lần thứ 3 phải nhận “trái đắng” ở trận này. Phút 82, vẫn là Charles Aránguiz là người kiến tạo để Alexis Sánchez bay người đánh đầu ở cự ly gần tung lưới đối thủ. Chưa dừng lại ở đó, chỉ một phút sau, Eduardo Vargas hoàn tất cú đúp của mình trong trận khi tâng bóng điệu nghệ từ ngoài vòng cấm, ấn định thắng lợi 4-0 cho Chile.

Ba điểm giành được ở trận này giúp đội bóng của HLV Reinaldo Rueda vươn lên chiếm ngôi đầu từ tay Uruguay (bằng điểm nhưng hơn chỉ số phụ). Chile và Uruguay đang tỏ ra khá vượt trội ở bảng C và nếu không có nhiều bất ngờ đáng kể thì đây cũng sẽ chính là hai cái tên đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp tại Copa América 2019.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com