Nhìn lại vòng 18 V-League 2017: Vòng đấu của những bất ngờ

08:09, 19/09/2017

Vòng 18 V-League cuối tuần qua chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị khi các đội dẫn đầu là FLC Thanh Hóa và Hà Nội đều để thua trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, trong khi Long An lần đầu tiên sau 16 vòng đấu giành được trọn vẹn ba điểm để thắp lại hy vọng trụ hạng.

Trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương, những tính toán chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm sớm bị phá hỏng sau khi nhận bàn thua cùng tấm thẻ đỏ trực tiếp của Thành Chung khi trận đấu chưa trôi qua phút 20. Kết cục của trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp một với bàn nhân đôi cách biệt ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của Tiến Linh bên phía đội khách.

Bất ngờ “ngã ngựa” trước đối thủ top dưới, đội bóng Thủ đô tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch khi ở vòng đấu tới họ phải đón tiếp đội bóng đang có phong độ cao là Sài Gòn trên sân nhà. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm thời xếp thứ hai với 31 điểm.

Niềm vui chiến thắng đã trở lại với các cầu thủ Long An.
Niềm vui chiến thắng đã trở lại với các cầu thủ Long An.

Tưởng chừng thất bại của Hà Nội sẽ giúp đội đầu bảng FLC Thanh Hóa có được lợi thế tâm lý để giành chiến thắng trên sân nhà và tăng tốc trên BXH, tuy nhiên, trước Quảng Nam thi đấu đầy quyết tâm, đội chủ nhà buộc phải rời sân với một thất bại nữa sau hai vòng liên tiếp. Đội bóng xứ Thanh hai lần vươn lên dẫn trước sau những pha dứt điểm của đội trưởng Pape Omar (phút 15) và Văn Thắng (phút 55).

Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc sau bàn thua đã bình tĩnh tổ chức phản công và lần lượt có hai bàn gỡ do công của ngoại binh Claudecir (phút 38) và đội trưởng Thanh Trung trên chấm 11 m (phút 74). Bàn thắng muộn của cầu thủ vào sân thay người Anh Tuấn mang về ba điểm quý giá cho Quảng Nam cùng vị trí thứ 3 trên BXH (cùng giành 31 điểm như Hà Nội và Sài Gòn).

Trận thua cũng khiến khoảng cách giữa FLC Thanh Hóa với ba đội bóng xếp sau thu hẹp chỉ còn là hai điểm. Dù vậy, đây lại là điều đáng mừng với các cổ động viên trung lập khi cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2017 bất ngờ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi bảy đội bóng dẫn đầu trên BXH chỉ cách nhau tối đa năm điểm.

Vòng 18 chứng kiến nỗi buồn thất bại của hai đội đầu bảng nhưng lại là vòng đấu đem tới những hy vọng cho các đội bóng cuối bảng là Long An và XSKT Cần Thơ. HLV Minh Phương cùng các học trò chấm dứt mạch 16 trận không thắng (14 thua và hai hòa) với thắng lợi 2-1 trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai. Pha phản lưới nhà của trung vệ Marcelino Motta bên phía đội chủ nhà cùng cú dứt điểm thành bàn của Wander Luiz khiến bàn gỡ của Minh Vương chỉ còn mang tính chất an ủi cho đội bóng phố núi. Tám vòng đấu còn lại của V-League 2017 sẽ là tám trận chung kết với Long An, ba điểm có được ở trận đấu này sẽ tiếp thêm niềm tin và sự quyết tâm cho các cầu thủ của đội bóng miền Tây để tiếp tục nhen nhóm hy vọng trụ hạng ở mùa giải này.

Ở những diễn biến khác, XSKT Cần Thơ cũng tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để lội ngược dòng thắng 2-1 trước đội khách TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, HLV Huỳnh Đức cùng SHB Đà Nẵng bất ngờ sảy chân 0-1 ngay trên “thánh địa” Hòa Xuân trước một Sông Lam Nghệ An đã trải qua chuỗi bảy trận chỉ toàn hòa và thua. Hải Phòng ở trận đấu sớm có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Sanna Khánh Hòa trong bối cảnh nội bộ đội bóng đang gặp nhiều khó khăn; bên cạnh trận hòa nhạt nhòa trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn và Than Quảng Ninh.

Thứ tự BXH sau vòng 18 V-League có nhiều xáo trộn đáng kể, tuy nhiên, hai vị trí dẫn đầu vẫn lần lượt thuộc về FLC Thanh Hóa và Hà Nội. Cuộc đua tranh ngôi vô địch hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi các đội bóng top đầu bám đuổi nhau sát sao với cách biệt không nhiều, thậm chí ngôi đầu bảng có thể đổi chủ bất cứ lúc nào nếu đội bóng xứ Thanh tiếp tục chuỗi trận đáng thất vọng như ở hai vòng đấu vừa qua. Long An sau chiến thắng trên sân khách tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng, dù rất mong manh khi khoảng cách giữa họ với hai đội xếp trên lần lượt là chín và 11 điểm khi V-League chỉ còn lại tám vòng đấu.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com