Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân dự Para Games 9

07:09, 12/09/2017

Ngày 11-9, Tổng cục Thể dục - Thể thao phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ xuất quân đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông - Nam Á 2017 - Para Games 9 tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Thứ trưởng VHTTDL Lê Khánh Hải chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.
Thứ trưởng VHTTDL Lê Khánh Hải chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức nhằm động viên, khích lệ tinh thần của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam trước ngày lên đường tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực, với mong muốn các vận động viên (VĐV) sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng VHTTDL Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Para Games là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để tăng cường mối quan hệ, tình đoàn kết sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khối ASEAN; là cơ hội để các VĐV của 11 quốc gia trong khu vực thể hiện chính mình, rằng họ là những người có ích cho xã hội. Đằng sau những thành công của các VĐV là biết bao những hy sinh, thậm chí là những đau đớn, mất mát”.

Thay mặt các thành viên đoàn thể thao người khuyết tật quốc gia, Trưởng đoàn Việt Nam tại Para Games 9 Nguyễn Ngọc Anh cam kết “mỗi thành viên của đoàn sẽ luôn đoàn kết với tinh thần kỷ luật cao nhất, tuân thủ những quy định và pháp luật của nước chủ nhà, nỗ lực cố gắng hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, thi đấu giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc”

Các VĐV Việt Nam dự Para Games 9 là những gương mặt tiêu biểu của thể thao người khuyết tật quốc gia, được Tổng cục Thể dục - Thể thao cũng như ban huấn luyện các đội tuyển theo dõi và rà soát kỹ lưỡng.

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã hoàn tất, các VĐV đều có sức khoẻ và tâm thế tốt nhất để sẵn sàng bước vào tranh tài tại Para Games 9.

Thành phần đoàn Việt Nam tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông - Nam Á 2017 gồm 192 thành viên, trong đó có 142 VĐV khuyết tật, tham gia tranh tài ở 158 nội dung thuộc 8/16 môn thi đấu, bao gồm: bơi lội, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, boccia, bóng đá khiếm thị và bóng bàn.

Para Games 9 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 17 đến 24-9 với 351 nội dung của 16 môn thi.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com