Vòng một Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League Toyota 2017: Đội FLC Thanh Hóa tạm giữ ngôi đầu

07:01, 09/01/2017

Tâm điểm của lượt trận thứ hai vòng một V-League Toyota 2017 chiều 8-1 là trận “derby” của hai đội bóng Bắc Trung Bộ khi đội Sông Lam Nghệ An làm khách trên sân đội FLC Thanh Hóa.

Đội bóng xứ Thanh được đánh giá là ứng cử viên nặng ký của ngôi vô địch mùa giải năm nay, có dàn cầu thủ chất lượng hàng đầu V-League, nổi bật là mũi nhọn U-chê được chuyển nhượng từ đội Sanna Khánh Hòa và được sự dẫn dắt của HLV ngoại Pê-trô-vích. Trong khi đó, đội Sông Lam Nghệ An đang lâm vào khủng hoảng tài năng do sự ra đi của một số cầu thủ trụ cột và các vị trí hiện tại trong đội hình của họ phần lớn do các cầu thủ trẻ đảm nhận. Đội chủ nhà đã chủ động chơi tiến công và liên tục uy hiếp, vây hãm khung thành của đội bóng xứ Nghệ với sự cơ động, linh hoạt của tiền đạo U-chê. Có thể nói, thủ môn Nguyên Mạnh của Sông Lam Nghệ An đã có một trận đấu vất vả nhưng khá xuất sắc khi liên tục cản phá thành công các pha dứt điểm của các chân sút FLC Thanh Hóa. Phút 46, cầu thủ Mạnh Hùng của Sông Lam Nghệ An lúng túng phá bóng vào lưới nhà. Phút 65, từ một pha phản công nhanh, Trọng Hoàng nhận bóng trong vòng cấm và chuyền sang cho U-chê để tiền đạo tân binh lập công đầu cho đội nhà. 2 - 0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tiền đạo U-chê (áo vàng) thi đấu xuất sắc, giúp FLC Thanh Hóa thắng Sông Lam Nghệ An 2-0.
Tiền đạo U-chê (áo vàng) thi đấu xuất sắc, giúp FLC Thanh Hóa thắng Sông Lam Nghệ An 2-0.

* Thi đấu trên sân nhà Lạch Tray, đội á quân giải đấu là Hải Phòng bất ngờ để thua 0-1 trước đội khách Sài Gòn FC. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được tân binh của đội khách là Mác-xen-lô Phéc-nan-đét thực hiện ở phút thứ 20 bằng một pha dứt điểm chính xác trong khu vực cấm.

* Ở hai trận đấu tiếp theo chiều tối qua, đội bóng tân binh mùa giải là đội TP Hồ Chí Minh, có Quyền Chủ tịch Câu lạc bộ là nguyên tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh mới nhậm chức, đã phải khá chật vật mới gỡ hòa 1-1 trước đội QNK Quảng Nam. Trên sân Bình Dương, đội chủ nhà Becamex Bình Dương thất bại 0-1 trước đội khách Sanna Khánh Hòa BVN.

Kết thúc vòng một V-League Toyota 2017, với hiệu số bàn thắng cao, đội FLC Thanh Hóa đã vượt lên ngôi đầu bảng xếp hạng, thứ hai là đội đương kim vô địch Hà Nội FC. Hai đội xếp cuối bảng và áp chót là đội Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com