Triển lãm mỹ thuật online chủ đề "Sắc màu bình yên"

05:09, 24/09/2021

Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Triển lãm online, chủ đề “Sắc màu bình yên” với sự góp mặt của 63 nghệ sĩ là các họa sĩ, nhà điêu khắc cùng 103 tác phẩm tranh, tượng đặc sắc. Triển lãm diễn ra đến ngày 20-10 tại Hội Mỹ thuật thành phố, cũng như qua fanpage của Hội.

Lần đầu tiên Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm trực tuyến với chủ đề "Sắc màu bình yên".
Lần đầu tiên Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm trực tuyến với chủ đề "Sắc màu bình yên".

Triển lãm là cơ hội để những người yêu thích hội họa trải nghiệm không gian của vùng đất hứa nghệ thuật đầy chuyên nghiệp, nhưng cũng không kém phần gần gũi, đắm chìm được trong những miền cảm xúc miên man vô tận của một không gian nghệ thuật chân chính. Triển lãm tranh, tượng online “Sắc màu bình yên” nhằm lan tỏa và đẩy mạnh tăng cường giao lưu văn hóa lĩnh vực mỹ thuật trong nước và các nước trên thế giới, khơi dậy tinh thần lạc quan, tích cực của giới mỹ thuật để cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.

Số lượng lớn tác phẩm thơ, nhạc tuyên truyền phòng, chống COVID-19 ở Hà Nội

Thu âm các tác phẩm chất lượng từ cuộc vận động sáng tác để thực hiện tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh.
Thu âm các tác phẩm chất lượng từ cuộc vận động sáng tác để thực hiện tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh.

Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) vừa tổng kết cuộc vận động sáng tác Thơ Nhạc tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID 19 và Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em được phát động từ tháng 5-2021, đáp ứng yêu cầu, tính cấp bách, kịp thời cho công tác tuyên truyền phòng, chống dịch. Cuộc vận động đã nhận được 165 bài thơ, 65 ca khúc của 111 tác giả. Ban Tổ chức đã tuyển chọn 40 ca khúc và 70 bài thơ đạt chất lượng, tiến hành biên soạn, phát hành ấn phẩm Tuyển tập các sáng tác thơ, nhạc về đề tài tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 và Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2021; tổ chức thu âm, biên tập tám ca khúc tiêu biểu phục vụ công tác tuyên truyền của thành phố Hà Nội.

Thư viện Bắc Ninh ra mắt kênh đọc sách thiếu nhi đa ngôn ngữ mới

Thư viện tỉnh Bắc Ninh vừa ra mắt kênh đọc sách thiếu nhi đa ngôn ngữ mới (Let’s Read) nhằm giới thiệu tới bạn đọc nguồn tài nguyên sách dồi dào góp phần tạo lập thói quen đọc sách cho trẻ ngay từ nhỏ, qua đó, làm gia tăng tri thức, hình thành và phát triển trí tuệ và nhân cách của trẻ. Thư viện Let’s Read đã có trên 2.000 đầu sách với khoảng 20 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Sách được chia thành 15 chủ đề khác nhau sách khoa học, phiêu lưu, nghệ thuật, truyện cười, tiểu thuyết; tác phẩm tiêu biểu của văn học thế giới; sách nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ… đồng thời, chia thành 6 Level từ My first book đến Level 5, tương đương với các trình độ đọc hiểu của các em thiếu nhi từ mẫu giáo đến lớp 5. Được biết, Let’s Read nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Thư viện Quốc gia Việt Nam và Quỹ châu Á về triển khai chương trình tài trợ sách tiếng Anh cho các thư viện tại Việt Nam, giai đoạn 2017-2022./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com