Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Lời Bác dặn trước lúc đi xa"

04:08, 23/08/2019

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16-8 cho biết: Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25-8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tiết mục văn nghệ “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5) và Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6), tháng 5-2019. Ảnh: Internet
Tiết mục văn nghệ “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5) và Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6), tháng 5-2019. Ảnh: Internet

Chương trình nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” gồm 3 phần. Phần đầu mang tên “Người đi tìm hình của nước”; phần hai là “Trở về”; phần ba có chủ đề “Người là niềm tin tất thắng”. Chương trình được dàn dựng công phu, màu sắc tươi mới. Bên cạnh các tiết mục ca múa nhạc sẽ có hoạt cảnh về giai đoạn Bác Hồ theo gia đình vào Huế; có đoạn sử dụng thơ, lời bình cùng âm nhạc nhằm tạo hiệu quả sân khấu tốt hơn.

Triển lãm “Fidel - nguồn cảm hứng của nghệ thuật châu Á”

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày sinh của Lãnh tụ cách mạng lịch sử Cuba Fidel Castro Ruz - 13/8/1926 - 13-8-2019, Bảo tàng Nhà châu Á của Thủ đô La Habana, Cuba đã tổ chức cuộc triển lãm “Fidel - nguồn cảm hứng của nghệ thuật châu Á”.

Cuộc triển lãm trưng bày hàng chục tác phẩm, đa phần là các tác phẩm gốc, của các nghệ sĩ từ các nước bạn bè châu Á như Trung Quốc, Triều Tiên, Ấn Độ, Nhật Bản, Lào, Indonesia và Việt Nam về Lãnh tụ tối cao của cuộc cách mạng 1959 từng thay đổi vận mệnh lịch sử của Cuba.

Đáng chú ý, Việt Nam là nước đóng góp nhiều tác phẩm nhất trong số này, từ bức ảnh khi Fidel giương cao lá cờ của Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam trong chuyến thăm Quảng Trị lịch sử năm 1973, cho tới các bức chân dung vị “Tổng tư lệnh” kính yêu của nhân dân Cuba bằng khảm trai, tre hay sợi đay. Dự kiến, triển lãm độc đáo này sẽ kéo dài 1 tháng.

Phim Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại Liên hoan phim Lorcano

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Lorcano lần thứ 72 (tại Thụy Sĩ), ở hạng mục Open Doors Hub và Lab, Ban tổ chức Liên hoan phim đã trao 5 giải thưởng cho các nhà làm phim Việt Nam.

Cụ thể ở hạng mục Open Doors Hub, bộ phim “Tro tàn rực rỡ” (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên) nhận giải CNC; “Culi không bao giờ khóc” (đạo diễn Phạm Ngọc Lân) nhận 2 giải thưởng ARTE Kino International Prize và Sorfond Award của một quỹ làm phim Na Uy với cơ hội tham gia sự kiện Pitching from the South tại đất nước này. Được biết giải thưởng Open Doors dựa trên sáng kiến Locarno Pro năm nay chứng kiến sự khởi đầu của chu kỳ mới (2019-2021) tập trung vào khu vực Đông Nam Á và Mông Cổ giới thiệu 9 nhà sản xuất đã có các dự án và 8 phim dài đang tìm kiếm các đối tác quốc tế.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực 4, bắc miền Trung

Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An vừa khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực 4, bắc miền Trung lần thứ 24, năm 2019. Triển lãm giới thiệu 154 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 147 tác giả là hội viên và cộng tác viên của các Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh bắc miền Trung; được sáng tác từ tháng 7-2018 đến 7-2019.

Nội dung các tác phẩm phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, văn hóa địa phương với đủ các chất liệu: Sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, khắc gỗ… Ban tổ chức đã trao thưởng sáu tác giả tiêu biểu, trong đó có một Giải A cho tác phẩm “Cứu” - in độc bản của Lê Thị Thanh (Thanh Hóa); một Giải B, một Giải C và ba Giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thưởng 21 tác giả có tranh giới thiệu tham dự Giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 24-8./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com