Triển lãm sách thiếu nhi

04:12, 18/12/2015

Triển lãm do Cty FAHASA tổ chức tại ba nhà sách: Xuân Thu, Nguyễn Huệ và Sài Gòn ở Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10-12-2015 đến 10-1-2016. Hơn 10 nghìn đầu sách thiếu nhi nhập khẩu của NXB nước ngoài và 15 nghìn tên sách thiếu nhi Việt Nam thuộc các NXB và các Cty truyền thông văn hóa uy tín trong nước được tuyển chọn trưng bày. Nổi bật trong đợt triển lãm sách năm nay là khu vực trưng bày riêng sách thiếu nhi ngoại văn của NXB Little Tiger Press của Anh quốc - một trong những NXB nổi tiếng trên thế giới. Nhân dịp này Cty FAHASA còn tổ chức chương trình “Kể chuyện tiếng Anh dành cho các em thiếu nhi” tại Nhà sách Xuân Thu và Nguyễn Huệ và dự kiến sẽ tiếp tục đưa đợt triển lãm sách thiếu nhi đến với Thủ đô Hà Nội.

Làng cổ Đường Lâm hướng tới di tích quốc gia đặc biệt

Tính đến trung tuần tháng 12-2015, làng cổ Đường Lâm đã đón khoảng 135 nghìn lượt khách du lịch, tăng đáng kể so với năm 2014. Tại đây đã xuất hiện nhiều loại hình du lịch mới như trò chơi dân gian, khám phá vẻ đẹp mùa lúa chín… Làng cổ Đường Lâm đang phấn đấu trở thành di tích quốc gia đặc biệt trong năm 2016, tiến tới được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Phát hành bộ tem kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du

Bộ TT và TT, Tổng Cty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du”. Bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 blốc do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng Cty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Mẫu tem thể hiện chân dung tượng Đại thi hào - Danh nhân văn hóa Nguyễn Du ở tư thế ngồi, phía trên là cuốn “Kim Vân Kiều truyện” ấn bản đầu tiên bằng chữ quốc ngữ. Mẫu blốc là những hình ảnh được khai thác từ chất liệu dân gian về Nguyễn Du và Truyện Kiều.

Bộ tem phát hành trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 5-12-2015 đến ngày 30-6-2017.

Liên hoan phim Ấn Độ lần đầu tiên tại Việt Nam

Liên hoan phim Ấn Độ diễn ra từ ngày 12 đến 23-12, tại ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. 8 bộ phim được trình chiếu trong liên hoan là các tác phẩm của 14 đạo diễn nổi tiếng của Ấn Độ, trong đó có một đạo diễn là người gốc Việt. Trong khuôn khổ liên hoan, các nhà làm phim Ấn Độ tham gia hội thảo hợp tác với điện ảnh Việt Nam và đến thăm các địa danh du lịch nổi tiếng ở nước ta để tìm kiếm bối cảnh quay đẹp cho các cảnh phim.

Liên hoan do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Bộ VH, TT và DL Việt Nam tổ chức./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com