Triển lãm "Danh tướng Việt Nam qua các tác phẩm nghệ thuật"

09:01, 02/01/2015

Triển lãm "Danh tướng Việt Nam qua các tác phẩm nghệ thuật" khai mạc chiều 29-12-2014 đến 5-1-2015 tại Hà Nội trưng bày nhiều bức tranh sơn dầu, sơn màu, màu nước, ảnh, tượng, khắc họa chân dung các danh tướng Việt Nam, trong đó tập trung làm nổi bật hình ảnh 2 danh tướng Việt Nam tiêu biểu thời hiện đại, những người anh hùng đã lãnh đạo quân đội nhân dân Việt Nam giành thắng lợi to lớn qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đó là Đại tướng - Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Tại triển lãm, Ban tổ chức cũng trưng bày nhiều ảnh tư liệu về hoạt động của các vị tướng, lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước trong quá trình xây dựng lực lượng quân đội nhân dân, quyết định các sự kiện trọng đại của dân tộc...

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Ngày hội trò chơi dân gian

Từ ngày 1 đến 4-1-2015, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Hà Nội) diễn ra nhiều hoạt động văn hóa mừng Tết Dương lịch như: trình diễn, giới thiệu dân ca dân vũ, trò chơi dân gian một số dân tộc phía Bắc, giới thiệu và bày bán các sản vật địa phương trong phiên chợ vùng cao… Bên cạnh đó, kết hợp giao lưu giữa cộng đồng dân tộc với khách du lịch, giới thiệu những nét độc đáo, đặc trưng văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Triển lãm bộ sưu tập áo dài xưa

Vào 18h30 ngày 15-1-2015, tại Viện Goethe (Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh - bộ sưu tập áo dài xưa từ cố đô Huế của GS.TS Thái Kim Lan, người Đức gốc Việt. Bộ sưu tập sẽ được đặt trong không gian nghệ thuật sắp đặt của nữ nghệ sĩ Đức Veronika Witte để kể những câu chuyện về người sở hữu, cách sử dụng, gìn giữ và sự biến mất của trang phục này. Nhân dịp này, vào 19h ngày 17-1-2015, TS Trần Đức Anh Sơn và nhà nghiên cứu Trần Quang Đức sẽ cùng thảo luận về ý nghĩa và giá trị của những bộ áo dài lễ phục trong lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Flamingo Đại Lải khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới

Tạp chí điện tử đầu tiên và nổi tiếng thế giới về kiến trúc và thiết kế Designboom đã bầu chọn Flamingo Đại Lải Resort của Việt Nam vào danh sách 10 công trình khách sạn và nghỉ dưỡng ấn tượng năm 2014. Giải thưởng do Designboom bình chọn dựa trên các tiêu chí về sự độc đáo và đa dạng trong kiến trúc, kỹ thuật và vật liệu xây dựng, mang lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng thực sự cho khách du lịch. Theo miêu tả của Designboom, Flamingo Đại Lải Resort là khu nghỉ dưỡng mang lại cho khách những ngày nghỉ thư giãn trong khung cảnh gần gũi với thiên nhiên, các hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng, hệ thống dịch vụ đẳng cấp và môi trường trong lành. Cho tới nay, đây là khu nghỉ dưỡng duy nhất tại Việt Nam vinh dự được bầu chọn.

Việt Nam xuất bản tác phẩm văn học Thái Lan

Tác phẩm văn học kinh điển Thái Lan của nhà văn Thái Lan Sri Boorapha Đằng sau bức tranh vừa được NXB Văn học ấn hành. Tác phẩm viết năm 1936, gồm 19 chương, được viết bởi ngôn ngữ lãng mạn, cách kể chân thực. Tác phẩm là câu chuyện tình đẹp, thuần khiết giữa công nương Kirati và chàng trai trẻ Nopporn, chênh lệch về tuổi tác, địa vị. Tác phẩm tái hiện xã hội Thái Lan trong những năm đầu thế kỷ XX, khi đang dần biến đổi và giao lưu với văn hóa phương Tây. Ở đó, phụ nữ không cam chịu những khuôn phép, lễ giáo đương thời, dám sống với lý tưởng của mình./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com