Nắng nóng kéo dài, số bệnh nhân nhập viện tăng

10:06, 23/06/2010

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đợt nắng nóng kéo dài trong gần 10 ngày qua (từ 11 đến 20-6) cùng với tình trạng cắt điện luân phiên kéo dài và khói bụi từ việc đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường là nguyên nhân để các bệnh về tim mạch, đường hô hấp và tiêu hoá tăng đột biến. Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn trong tình trạng quá tải, công suất sử dụng giường bệnh trung bình 110%. Tại khoa cấp cứu trung bình mỗi ngày tiếp nhận 40 đến 50 bệnh nhân, tăng gần 30% so với ngày thường. Chị Nguyễn Thị Nga, con gái của một bệnh nhân cho biết: Sức khoẻ của mẹ tôi đang bình thường nhưng bỗng nhiên trưa ngày 16-6 mẹ tôi kêu hoa mắt, chóng mặt rồi ngã quỵ xuống nền nhà, gia đình tôi đưa mẹ đến bệnh viện cấp cứu ngay. Triệu chứng của mẹ chị Nga cũng như nhiều trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo các bác sỹ, đột quỵ là do tắc nghẽn mạch máu cục bộ, hẹp tuần hoàn, gây thiếu máu não. Nhóm bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp, tim mạch dễ bị đột quỵ. Theo các bác sỹ thì nguyên nhân dẫn đến đột quỵ do nắng nóng tấn công chủ yếu vào người lớn tuổi hoặc người có bệnh mãn tính, khi có các triệu chứng chóng mặt, đau đầu, tê nửa người, mệt mỏi... phải đến bệnh viện khám bệnh.

Ngoài các bệnh về tim mạch, thời gian nắng nóng vừa qua còn xuất hiện nhiều bệnh nhân bị cảm nắng. Các bác sỹ cho biết, cảm nắng dễ xảy ra khi nhiệt độ ngoài trời bằng hoặc cao hơn nhiệt độ cơ thể người. Vì khi đó, cơ thể không truyền thải nhiệt ra ngoài được dẫn đến tình trạng tăng nhiệt độ trong cơ thể gây nên sốt, choáng, nhiều trường hợp còn bị co giật, ngất xỉu.

Các bệnh về đường hô hấp, tiêu chảy cũng tăng đột biến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, số bệnh nhân mắc các chứng bệnh này chiếm hơn 30% số bệnh nhân đến khám tại bệnh viện./.

Thu Trà

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com