Thái Bình: Khai thác thế mạnh để nuôi ong

08:01, 11/01/2022

Tỉnh Thái Bình có thành phần cây nguồn mật, phấn khá đa dạng, với diện tích rừng ngập mặn khoảng 4.000ha (sú, vẹt, trang) mùa hoa nở khoảng tháng 4 đến tháng 8; mùa hoa nhãn, hoa vải từ tháng 2 đến tháng 3. Ngoài ra còn có các loại cây lương thực là nguồn cung cấp phấn hoa như lúa (153.693ha),  ngô (10.760ha), khoai lang (3.416ha) và nhiều cây trồng đa dạng khác. Hệ thống cây trồng đa dạng và phong phú cung cấp nguồn thức ăn tự nhiên quan trọng của đàn ong mật. Với phương thức nuôi ong di chuyển, hàng năm có thể phát triển được hàng nghìn đàn ong. Toàn tỉnh hiện có khoảng 8.200 đàn ong (tính cả đàn ong của người dân trong tỉnh và số lượng đàn ong hàng năm từ các địa phương khác gửi đến vào mùa hoa). Tận dụng lợi thế của địa phương, những năm gần đây, nhiều nông dân đã mạnh dạn đầu tư, phát triển mô hình nuôi ong lấy mật. Sau một thời gian nuôi, bước đầu mô hình đem lại hiệu quả với thu nhập cao, mở ra triển vọng, hướng phát triển kinh tế mới.

Quảng Bình: Tiêu hủy hơn 117 nghìn sản phẩm hàng hóa vi phạm hành chính

Cục Quản lý thị trường tổ chức tiêu hủy 26 mặt hàng với 117.462 sản phẩm gồm: Quần áo, giày dép, túi xách, đồ chơi trẻ em, rượu, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thuốc và thực phẩm chức năng… với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng.

Đây là những sản phẩm hàng hóa vi phạm các quy định về lưu thông hàng hóa trên thị trường, như: hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác... Hội đồng tiêu hủy tài sản đã thống nhất các phương pháp tiêu hủy là đào sẵn hố để thực hiện việc đốt, chôn lấp. Cụ thể, đối với đồng hồ giả mạo nhãn hiệu các loại, dùng búa đập vỡ biến dạng làm mất hoàn toàn công dụng vốn có; với hàng hóa là quần áo, giày dép, túi xách, khẩu trang y tế, test sinh phẩm… dùng dầu diezen để đốt cháy. Toàn bộ rác thải sau khi đã thực hiện xong các biện pháp tiêu hủy được giao cho đơn vị chức năng để xử lý theo đúng quy trình về vệ sinh môi trường tại bãi chứa rác chung thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch. Với các tài sản thuộc nhóm thực phẩm cắt bao, đổ xuống hố đào sẵn; với các mặt hàng như đồ chơi trẻ em, hàng gia dụng, thuốc tân dược… dùng xe ủi cán bể mất hết công dụng, sau đó ủi xuống hố đã được đào sẵn.

Vĩnh Phúc: Kêu gọi đầu tư dự án đô thị hơn 2.100 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố danh mục sử dụng đất để kêu gọi đầu tư dự án phát triển khu đô thị tại vị trí các xã Bình Định, Trung Nguyên và thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc với tổng diện tích trên 47ha. Dự kiến chi phí đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.

Dự án được đầu tư đồng bộ, hiện đại với nhiều khu chức năng như khu thương mại dịch vụ cao 4 và 5 tầng; khu thương mại dịch vụ cao 4 tầng; khu liền kề cao 4 tầng; khu nhà ở xã hội cao 2 tầng; trường liên cấp cao 3 tầng; khu chợ, siêu thị cao 3 tầng; khu công viên, cây xanh; xây dựng hồ cảnh quan... Quy mô dân số gần 3.000 người. Thời hạn thực hiện dự án 50 năm kể từ thời điểm được chấp thuận kết quả lựa chọn nhà đầu tư; tiến độ đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng trước năm 2026. Thời hạn cuối để nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 14-2-2022./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com